Standard Chartered và IFC tài trợ 1 tỷ USD hỗ trợ Thanh khoản Thương mại Toàn cầu

Standard Chartered và Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) - một thành viên của Ngân hàng Thế giới cam kết hợp tác tài trợ thương mại theo Chương trình Hỗ trợ Thanh khoản Thương mại Toàn cầu với giá trị 1
Standard Chartered và IFC tài trợ 1 tỷ USD hỗ trợ Thanh khoản Thương mại Toàn cầu

Ngân hàng Standard Chartered cho biết sẽ triển khai một danh mục các giao dịch tài trợ thương mại có giá trị lên tới 1 tỷ USD thông qua các ngân hàng phát hành tại các thị trường đang nổi (emerging market issuing banks), trong đó IFC sẽ tham gia với tổng khối lượng lên tới 50% giá trị tài trợ hay 500 triệu USD. Những ngân hàng phát hành này sẽ cung cấp vốn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở thị trường nơi họ hoạt động nhằm thúc đẩy thương mại quốc tế.   

Gói thứ ba của Chương trình Hỗ trợ Thanh khoản Thương mại Toàn cầu này được triển khai tại thời điểm hết sức quan trọng khi nhiều ngân hàng toàn cầu đang giảm dần sự hỗ trợ do chi phí tuân thủ gia tăng và yêu cầu về vốn cho các hoạt động thương mại bị thắt chặt hơn theo tiêu chuẩn Basel III.

Chương trình Hỗ trợ Thanh khoản Thương mại Toàn cầu cung cấp lượng thanh khoản cần thiết, giúp các ngân hàng hỗ trợ thương mại (commercial utilisation banks) tăng hạn mức tín dụng, quản lý các rủi ro và hỗ trợ hoạt động thương mại ở các thị trường đang nổi gặp nhiều khó khăn.  

Từ năm 2009 giữa lúc kinh tế toàn cầu khủng hoảng, các khoản tài trợ trong chương trình này đã được sử dụng một cách hiệu quả, cung cấp hơn 10 tỷ USD cho hoạt động thương mại và mang đến những tác động tích cực thông qua việc hỗ trợ cho một số lượng lớn các giao dịch ở các nước có thu nhập thấp. Trong đó, 20% các giao dịch được dùng để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Kim Anh 

Có thể bạn quan tâm