Startup giữ đồ thuê nhận vốn đầu tư 18 triệu USD

Boxful nhận giữ các vật dụng, đồ dùng gia đình không cần thiết để người dân có thêm không gian sinh sống và làm việc tại nhà hay công ty.
Startup giữ đồ thuê nhận vốn đầu tư 18 triệu USD

Bất động sản, văn phòng cho thuê tại Hong Kong (Trung Quốc) có mức giá cao thuộc hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Người dân ở đây phải bỏ ra khoảng 600.000 USD (hơn 13 tỷ đồng) chỉ để sở hữu căn hộ diện tích vỏn vẹn 15m2, nhỉnh hơn chỗ đậu xe hơi một chút.

Trước thực trạng thiếu thốn không gian sinh hoạt và làm việc của những người xung quanh, bộ đôi Carl Wu và Norman Cheung đã quyết định khởi nghiệp bằng dịch vụ cất đồ trực tuyến Boxful, giúp người dân có thêm không gian sống và sinh hoạt tại nhà. Công ty thành lập vào năm 2014 tại Hong Kong, mở rộng sang Đài Bắc vào giữa năm 2016 sau khi gọi vốn thành công 6,6 triệu USD.

Công ty cung cấp cho người dùng dịch vụ lưu trữ tiện dụng, thao tác thông qua ứng dụng di động Boxful. Để sử dụng, người dùng chỉ cần cài đặt phần mềm trên điện thoại, chọn thuê các loại hộp chứa phù hợp.

Sau một ngày, nhân viên hãng sẽ mang hộp chứa đến tận nhà hay văn phòng cho khách hàng. Khi hoàn tất đóng gói và chụp ảnh đồ đạc, họ chỉ cần đặt lịch Boxful đến vận chuyển hộp trở về kho.

Hộp đồ được lưu trữ trong kho với camera giám sát chặt chẽ, hệ thống an ninh theo dõi 24/7. Boxful sẽ chuyển món hàng về tay chủ nhân khi họ cần sử dụng. Ngoài lựa chọn thuê hộp, ứng dụng đồng thời cung cấp lựa chọn thuê theo diện tích.

Đối thủ trực tiếp của Boxful không phải là những đơn vị cho thuê nhà kho truyền thống, mà là những startup cung cấp dịch vụ lưu trữ đồ trực tuyến như Spacebox, Redbox hay Klosit cũng đến từ Hong Kong. Công ty chọn phân khúc ngách để không phải đối đầu trực tiếp cùng các gã khổng lồ như Alibaba, Taobao.

Kho lưu trữ các hộp chứa của Boxful.

Vào năm 2015, Boxful bắt đầu "nhòm ngó" sang thị trường Trung Quốc đại lục nhưng kế hoạch này nhiều lần bị trì hoãn vì tiềm lực công ty chưa mạnh, chưa đến thời điểm chín muồi để thâm nhập.

Đến tháng 12/2017, startup đã mở rộng gấp 30 lần. Mới đây, hai nhà khởi nghiệp tiếp tục nhận đầu tư 18 triệu USD cho mục đích phát triển kinh doanh.

"Kế hoạch của chúng tôi là mở rộng hoạt động sang Thẩm Quyến, sau đó là các thành phố lớn tại đại lục và nhiều nước châu Á khác", Carl Wu chia sẻ.

Các thông tin về doanh thu và số lượng người dùng không được công ty công bố. Tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá thì mô hình kinh doanh tại Hong Kong đã chạm đến ngưỡng sinh lợi, các chỉ số đầu tư khả quan hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm