Startup Việt có thêm cơ hội nhận vốn từ quỹ NEO

Mới đây, nền tảng Blockchain Trung Quốc – NEO đã thông báo về quỹ hỗ trợ tăng trưởng EcoBoost với tổng vốn 100 triệu USD dành cho các dự án trên toàn cầu trong sự kiện "Embrace & Connect" đồng tổ chức với TomoChain tại Hà Nội.
Quỹ NEO có thể trích vốn cho các dự án có thể chưa cần có sản phẩm cụ thể, thậm chí chưa thành lập công ty
Quỹ NEO có thể trích vốn cho các dự án có thể chưa cần có sản phẩm cụ thể, thậm chí chưa thành lập công ty

Theo đó, quỹ NEO sẽ dành các khoản hỗ trợ cơ bản từ vài chục đến hàng trăm nghìn USD cho các ý tưởng, dự án Blockchain, phát triển các ứng dụng phi tập trung (decentralized applications-dapps) tiềm năng trên thế giới, bao gồm những kế hoạch đến từ cộng đồng startup Việt.

Ông John Wang - Giám đốc Eco Growth, Bộ phận phát triển NEO toàn cầu cho biết: "Chúng tôi ưu tiên các ý tưởng được phát triển trên nền tảng Blockchain, giúp tăng trưởng hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung ở các lĩnh vực game, tài chính, thanh toán, giáo dục...".

Điểm đặc biệt, quỹ có thể trích vốn cho các dự án có thể chưa cần có sản phẩm cụ thể, thậm chí chưa thành lập công ty. NEO sẵn sàng tiếp nhận mọi hồ sơ, chỉ cần ý tưởng độc đáo, khả thi cũng có cơ hội nhận một khoản vốn ban đầu. Bên cạnh tài chính, chương trình còn hỗ trợ kỹ thuật, mạng lưới quan hệ, cung cấp các nền tảng, công cụ phát triển sản phẩm, marketing cho những dự án được lựa chọn. 

Quỹ NEO chia quy trình hỗ trợ các dự án thành ba giai đoạn, gồm: giai đoạn tiền đề - đội ngũ sẽ hỗ trợ đào tạo công nghệ, quảng bá sản phẩm thông qua cộng đồng người dùng có sẵn; giai đoạn tăng trưởng, nền tảng hỗ trợ startup phát triển cộng đồng ra toàn cầu, hỗ trợ kinh doanh từ hệ thống và kỹ thuật và trong giai đoạn ổn định NEO sẽ triển khai các hoạt động marketing, khuyến nghị thanh toán trên các kênh.

Trước đó, NEO đã hợp tác với TomoChain - một startup về Blockchain tại Việt Nam. Động thái nhằm tăng cường sự hiện diện ở nhiều thị trường tiềm năng trong khu vực và quốc tế, trên các lĩnh vực kỹ thuật, ý tưởng, giáo dục đào tạo... của cả hai bên.

Giám đốc Bộ phận phát triển NEO toàn cầu khẳng định: "Chúng tôi sẽ giúp cộng đồng startup Việt có thêm nguồn lực, vốn, nâng tao tay nghề kỹ thuật, cung cấp nền tảng công nghệ, tăng các chương trình hội thảo, trao đổi học thuật để mở rộng hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung cho Blockchain tại Việt Nam nói riêng và khu vực, toàn cầu nói chung".

Quỹ NEO ra mắt Mainnet tháng 10/2016, hiện được đánh là một trong những nền tảng phổ biến nhất trên thế giới để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm Blockchain, các ứng dụng phi tập trung. Hơn 100 dự án từ các ứng dụng phi tập trung game, tài chính, bảo mật... được xây dựng và vận hành trên nền tảng này. Tại Việt Nam, NEO quy tụ một cộng đồng tiềm năng bao gồm những nhà phát triển công nghệ địa phương, nhóm cộng đồng, cùng trao đổi các chủ đề phát triển hệ thống và người dùng.

Có thể bạn quan tâm