Step House - khách sạn nghỉ dưỡng Việt đạt giải thưởng cuộc thi thiết kế lớn nhất thế giới

Khách sạn đó mang tên Step House - khách sạn nghỉ dưỡng theo phong cách biệt thự tại tỉnh Vĩnh Phúc, do 2 kiến trúc sư người Nhật thuộc công ty TNHH Văn phòng 03 Việt thiết kế.
Step House - khách sạn nghỉ dưỡng Việt đạt giải thưởng cuộc thi thiết kế lớn nhất thế giới

Khách sạn đã chiến thắng giải Đồng, hạng mục Thiết kế kiến trúc tại cuộc thi thiết kế lớn nhất thế giới “A’Design Award & Competition 2018”, được tổ chức tại Milan, Ý.

Step House là sự kết hợp giữa phương pháp mô phỏng hình dáng công trình bằng tổng hợp máy tính và phương pháp thiết kế truyền thống của Việt Nam mà không dựa vào các thiết bị cơ khí như điều hòa và các vật liệu chức năng khác. Sự thiết kế này đã giúp giảm tải về thời gian xây dựng và vận hành.

Chia sẻ về thiết kế đặc biệt của công trình, ông Takemori Hiroomi - Giám đốc công ty nhấn mạnh: “Toàn bộ công trình được đục lỗ, bằng cách tổng hợp hướng và thời gian đổ bóng của ngôi nhà. Chúng tôi chọn hình dáng và hướng của ngôi nhà sao cho nhiệt lượng là thấp nhất. Thêm vào đó, tôi đã thông qua phương pháp thiết kế mái bằng gỗ, sao cho khớp gỗ này được truyền một cách vừa vặn đến góc và có thể được mở rộng ngay lập tức, khiến không gian được mở rộng ra. Điều này đảm bảo ngôi nhà luôn được thông thoáng.”

Hội đồng Giám khảo là Bộ Văn Hóa, Hiệp hội Thiết kế châu Âu, Hiệp hội Kiến trúc sư và Thiết kế Nội thất Quốc tế, Hội đồng thiết kế Viễn thông Quốc tế, Hội đồng Thiết kế Công nghiệp Quốc tế, v.v. Giải thưởng được trao lần đầu vào năm 2010. Năm nay, có 1.962 người chiến thắng từ 99 lĩnh vực thiết kế đến từ 100 quốc gia (chiếm 4%) đã đạt giải trong số 45.906 người tham dự cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm