Streamer Việt cũng sẽ kiếm được tiền từ Facebook như Youtube

Facebook vừa cho phép những người livestream game tại Việt Nam được nhận tiền từ người xem nhằm cạnh tranh trực tiếp với Youtube.
Streamer Việt cũng sẽ kiếm được tiền từ Facebook như Youtube

Thời gian qua, Streamer về Game trên Youtube luôn mang thu hút đông đảo lượt xem, và cũng mang lại thu nhập rất cao cho các Streamer nổi tiếng. Nhằm thu hút Streamer livestream trên Facebook. Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang thử nghiệm việc trả tiền cho người quay video trực tiếp phát trên nền tảng này.

"Cụ thể, Facebook mở tính năng cho phép những người theo dõi livestream có thể tặng sao cho game thủ tại Việt Nam. Cứ mỗi sao nhận được, streamer sẽ được trả 0,01USD.

Tuy nhiên, để có sao, người dùng Facebook phải trả tiền để mua. Theo bảng giá, để mua 95 sao người dùng phải trả 45.000 đồng (1,99USD), 250 sao giá 109.000 đồng (4,99USD), 530 sao giá 219.000 đồng (9,99USD), hoặc 6.400 sao với giá hơn 2 triệu đồng (99,99USD) cùng với các mức giá khác. Bảng giá sao này được Facebook áp dụng rộng rãi, không phân biệt khu vực địa lý.

Nếu chia trung bình sẽ thấy người dùng phải trả từ 0,016 đến 0,021USD cho mỗi sao. Facebook trả cho streamer 0,01USD mỗi sao nhận được từ người dùng, như vậy mạng xã hội này giữ lại khoảng 0,006 đến 0,011USD mỗi sao. Như vậy Facebook giữ lại từ hơn 30% đến gần 50% doanh thu của người tạo nội dung video (Gaming Video Creator) - theo cách gọi của mạng xã hội này.

Trước Facebook, YouTube đã có tính năng Super Chat dành cho người tạo nội dung trao đổi trực tiếp với fan hoặc Twitch, nền tảng chuyên dùng cho streaming game nổi tiếng và được dùng nhiều nhất hiện nay. Cả hai nền tảng này đều cho phép người dùng ủng hộ tiền cho người tạo nội dung bằng các hình thức khác nhau. Cả hai nền tảng đều lấy 30% doanh thu thu được của người làm nội dung.

Việc Facebook mở kênh để người xem ủng hộ tài chính cho người phát nội dung game đã được đánh tiếng từ đầu năm nay, sau đó tính năng tặng sao được mở tại vài quốc gia từ tháng 5, đến nay đã mở cho các game thủ tại Việt Nam. Hiện chưa biết có bao nhiêu game thủ được Facebook hợp tác trên thế giới và tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm