Su -27 Nga chặn F-18 NATO tiếp cận máy bay Bộ trưởng Shoigu trên biển Baltic

Một chiếc tiêm kích đa nhiệm A/F-18 Hornet của NATO đã tiếp cận máy bay công vụ của Bộ trưởng Quốc phòng Nga - tướng Serge Shoigu - trên vùng nước quốc tế biển Baltic. Lập tức, chiếc Su-27 hộ tống đã
Su -27 Nga chặn F-18 NATO tiếp cận máy bay Bộ trưởng Shoigu trên biển Baltic

Ngày 13/08/2019, tướng Shoigu có chuyến bay công tác đến Kaliningrad, tham dự buổi lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng một phân hiệu Trường Cao đẳng Hải quân Nakhimov. Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cảnh chiếc máy bay công vụ của ông Shoigu cùng với hai tiêm kích hộ tống Su-27 bay từ Kaliningrad đến Moscow.

Một máy bay chiến đấu NATO bay theo dõi đã tiếp cận máy bay công vụ Nga.

Chiếc Su-27 hộ tống lập tức bay chen vào khoảng không giữa chiếc F-18 và máy bay Shoigu, đẩy chiếc tiêm kích NATO bay vọt lên cao để tránh nguy hiểm và thoát ly hành lang bay của tướng Shoigu.

Su 27 chặn A/F-18 Hornet NATO trên vùng nước quốc tế Baltic. Video RT

Hai năm về trước, một tình huống tương tự cũng xảy ra với bộ trưởng Shoigu. Trong chuyến bay công tác, một chiếc F-16 NATO đã cố gắng tiếp cận máy bay của ông. Lập tức, chiếc tiêm kích Su-27 hộ tống đã bay chen vào giữa và nghiêng cánh cho phi công F-16 thấy được các tên lửa mang theo – một dấu hiệu cảnh báo chung của tất cả các phi công chiến đấu trên thế giới.

Ngày 21.06.2017, Su -27 Nga cũng đánh chặn và đuổi chiếc F-16 NATO ra xa khỏi máy bay công vụ của tướng Shoigu. Video TV Zvezda

RT

Có thể bạn quan tâm