Sử dụng 12 tài khoản để thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân vừa bị phạt 550 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt ông Nguyễn Quang Vịnh, số tiền 550 triệu đồng, với hành vi sử dụng 12 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phi
Sử dụng 12 tài khoản để thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân vừa bị phạt 550 triệu đồng

Căn cứ kết quả kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngày 17/08/2018, UBCKNN ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quang Vịnh, một nhà đầu tư cá nhân tại địa chỉ 12B06 CT1, Huyndai Hillstate, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội số tiền 550 triệu đồng.

Nguyên nhân do ông Nguyễn Quang Vịnh đã sử dụng 12 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu của Công ty cổ phần Vinaconex 21 (mã chứng khoán V21).

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quang Vịnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 17/08/2018.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên một cá nhân bị phạt vì tội lập nhiều tài khoản để thao túng giá cổ phiếu. Trước đó cũng có những cá nhân bị phạt vì tội mở nhiều tài khoản để thao rúng giá cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm