Sự kiện Atum Atum: Khởi động thị trường tranh đương đại mới

Nối tiếp sự thành công của Tết Art, từ ngày 9/9 – 9/10/2016, sự kiện Atum Atum –  sự kiện khai trương không gian nghệ thuật RA Foundation sẽ diễn ra tại tầng 15, Hà Nội Creative City, số 1 Lương Yên,
Sự kiện Atum Atum: Khởi động thị trường tranh đương đại mới

Nối tiếp sự thành công của Tết Art, từ ngày 9/9 – 9/10/2016, sự kiện Atum Atum –  sự kiện khai trương không gian nghệ thuật RA Foundation sẽ diễn ra tại tầng 15, Hà Nội Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội. Đây là cơ hội để công chúng Thủ đô xem và mua hơn 20 tác phẩm “khủng”, mới nhất của 10 nghệ sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Một bức tranh ấn tượng của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Đến với sự kiện Atum Atum, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20 tác phẩm đặc sắc và mới nhất của 9 nghệ sĩ đương đại danh tiếng Việt Nam và nghệ sĩ “thần đồng” Leonid Tsvetkov. Trong đó, triển lãm tranh sẽ có sự góp mặt của 2 bức tranh Việt đương đại với mức giá “siêu khủng” lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, các tác phẩm sắp đặt và điêu khắc thách thức thời gian và quan niệm nghệ thuật. Được biết, sự kiện này quy tụ được những tác phẩm của 10 nghệ sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam, đã từng tham gia Triển lãm tại nhiều quốc gia và Bảo tàng nghệ thuật lớn trên thế giới. Đặc biệt, những tên tuổi như Vũ Dân Tân, Trần Lương (giải thưởng Prince Claus), Trương Tân, Lê Quảng Hà, Nguyễn Minh Thành đều đã có tác phẩm thuộc các bộ sưu tập quốc gia của nhiều Bảo tàng nghệ thuật danh tiếng tại Mỹ, Pháp, Nga, Nhật Bản, New Zealand, Úc, Singapore, Việt Nam. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ như Lê Kinh Tài, Bùi Thanh Tâm, Đàm Đăng Lại, Tuấn Mami sẽ mang đến những tác phẩm độc đáo thể hiện cái nhìn mới mẻ về khuynh hướng sáng tác và thị trường nghệ thuật đương đại. Sự kiện còn có sự góp mặt của nghệ sĩ quốc tế người Mỹ gốc Nga Leonid Tsetkov. Sinh năm 1980, tốt nghiệp Đại học nghệ thuật Yale, Leonid Tsetkov được mệnh danh là “thần đồng” nghệ thuật. Dù còn rất trẻ, song anh đã được mời tham gia nhiều triển lãm lớn tại các Bảo tàng nghệ thuật tại Mỹ, Ý, Hà Lan, Đức. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều giải thưởng nghệ thuật danh giá thế giới.

Một tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Minh Thành trong triển lãm

Anh Trịnh Minh Tiến – người đồng sáng lập RA foundation chia sẻ: “Chúng tôi muốn phát triển thị trường nghệ thuật nội địa, đưa đến cho công chúng vẻ đẹp tinh túy nhất của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Mọi người có thể đến để chiêm ngưỡng những tác phẩm của những tác giả có tầm ảnh hưởng lớn, những người có công thay đổi nhận thức về nghệ thuật đương đại của Việt Nam.” Thật vậy, RA Foundation hứa hẹn sẽ là một không gian nghệ thuật mới, nơi người yêu nghệ thuật Việt được nâng niu, trân trọng, nơi nghệ sĩ được vinh danh và tác phẩm được đảm bảo chất lượng và minh bạch nguồn gốc!

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm