Sự trở lại của nhung...

Chất liệu nhung đã rất quen thuộc khi tiết trời bắt đầu se lạnh nhưng điểm khác biệt trong xu hướng năm nay chính là kết hợp của nét cổ điển, sang trọng của vải nhung với những chi tiết táo bạo và cá
Sự trở lại của nhung...

 Các trang phục bằng vải nhung (velvet) chính thức trở thành tâm điểm của thời trang Thu Đông năm nay, được thiết kế và sử dụng không chỉ trên những sàn diễn thời trang cao cấp mà còn rất được ưa chuộng bởi cả các hãng thời trang bình dân vàthông dụng. Chất liệu nhung đã rất quen thuộc khi tiết trời bắt đầu se lạnh nhưng điểm khác biết trong xu hướng năm nay chính là kết hợp của nét cổ điển, sang trọng của vải nhung với những chi tiết táo bạo và cá tính; đem đến nhiều trải nghiệm thời trang hoàn toàn mới cho người sử dụng. Các nhà thiết kế và nhãn hiệu thời trang đã thử sức với nhiều ứng dụng của nhung bằng các kiểu cách phong phú.

 

Chưa bao giờ chất liệu vải nhung được “phủ” lên nhiều tông màu đến thế. Từ những sắc màu truyền thống quen thuộc như đen, xanh cổ vịt, tím than, nâu sẫm cho đến các màu rực rỡ tím đỏ, cam, vàng chanh… Bên cạnh đó, sự kết hợp với các màu pastel vẫn đang làm mưa làm gió nhiều năm nay trên các sàn diễn thời trang lớn. Đặc biệt khi kết hợp với chất nhung bóng mịn, màu pastel lại càng mang đến sự quí phái và quyến rũ cho trang phục.

 

Các nhãn hiệu đẳng cấp như Valentino, Fendi, Emilio Pucci hay Prada nhanh chóng thu hút và gây ấn tượng mạnh với các tín đồ thời trang bởi các bộ trang phục và phụ kiện từ nhung với những ý tưởng và chi tiết đặc trưng phong cách của mình.

 

Có lẽ nhung cũng không nằm ngoài những dự định và ý tưởng của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam và chúng ta hãy chờ đợi họ ở những sáng tạo mới nhưng vẫn mang đậm âm hưởng truyền thống.

 Diệu Hằng

Có thể bạn quan tâm