Sữa bột Việt Nam sẽ có mặt tại 300 siêu thị tại Mỹ

Dự kiến, doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Sau 5 năm, doanh thu sẽ được nâng khoảng 100 triệu USD mỗi năm.
Sữa bột Việt Nam sẽ có mặt tại 300 siêu thị tại Mỹ

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa ký hợp đồng với đối tác là Công ty Thực phẩm Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Theo đó, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn PediaPlus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ. Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết, việc đưa được sản phẩm vào thị trường Mỹ rất khó khăn. Ngoài thời gian hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, sản phẩm của Nutifood phải trải qua nhiều bước kiểm tra của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) với hàng trăm tiêu chí khắt khe. Khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này, FDA mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.

“Có thể nói đây là một tin vui cực lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood”, ông Hải nói.

Chia sẻ thêm về thương vụ này, ông Jaime Brown, Chủ tịch Công ty Thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ, cho biết: Hai bên đã nỗ lực liên tục trong 1 năm qua để mang sản phẩm thử nghiệm PediaPlus, dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn xâm nhập thị trường Mỹ. Đây là dòng sản phẩm được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua.

"Sau thời gian sử dụng, người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm. Đó chính là lý do, chúng tôi tin tưởng sự thành công của PediaPlus cũng như Nutifood tại thị trường Mỹ”, ông Jaime Brown nhận định.

Ông cũng cho hay, Delori đang đàm phán với các đối tác để có thể đưa PediaPlus vào các siêu thị trên toàn nước Mỹ.

Dự kiến, doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Sau 5 năm, doanh thu sẽ tăng lên, đạt khoảng 100 triệu USD/1 năm.

Có thể bạn quan tâm