Sửa lỗi smartphone không sạc được pin

Một số người dùng cho biết, họ thường xuyên gặp phải tình trạng cắm sạc nhưng smartphone không nhận hoặc sạc rất chậm dù vẫn đang sử dụng bộ sạc đi kèm thiết bị. Làm thế nào để khắc phục tình trạng tr
Sửa lỗi smartphone không sạc được pin

Một số người dùng cho biết, họ thường xuyên gặp phải tình trạng cắm sạc nhưng smartphone không nhận hoặc sạc rất chậm dù vẫn đang sử dụng bộ sạc đi kèm thiết bị. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

1. Ampere (https://goo.gl/SQNiQb) Ampere có giao diện khá đơn giản, giúp người dùng kiểm tra tình trạng sạc pin trên smartphone chỉ với vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, ứng dụng còn liệt kê một số thông tin liên quan như dung lượng pin, sức khỏe, công nghệ, nhiệt độ và cường độ dòng điện đầu vào. Nếu đang cắm sạc, màn hình Ampere sẽ hiển thị màu xanh lá cây và ngược lại là màu cam.

Sửa lỗi smartphone không sạc được pin ảnh 1

2. Kiểm tra cáp sạc Một trong những nguyên nhân chính khiến smartphone không thể sạc pin thường là do cáp sạc bị đứt. Lúc này, bạn hãy thử thay bằng một cọng cáp khác, chuyển sang sử dụng ổ cắm điện thay vì sạc pin thông qua cổng USB laptop. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng cổng micro USB trên smartphone bị dính bụi, do đó, bạn có thể sử dụng bình khí nén để thổi hoặc tăm bông để lau chùi.

Sửa lỗi smartphone không sạc được pin ảnh 2

3. Thay pin mới Sau thời gian dài sử dụng, viên pin trên smartphone chắc chắn sẽ bị giảm chất lượng và chai. Vì vậy, nếu đã xài điện thoại khoảng 3 năm, bạn hãy nghĩ đến việc thay một viên pin mới. Đừng cố gắng sử dụng khi pin đã bị phồng hoặc rỉ ra các chất hóa học độc hại. 4. Cập nhật hệ điều hành Nếu thấy smartphone sạc pin quá lâu hoặc sạc không vô, bạn hãy thử kiểm tra và cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất. Đừng quên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu và các ứng dụng trên thiết bị để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Đối với Android, bạn hãy vào Settings > About phone > System updates. Ngược lại, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod), người dùng chỉ cần vào Settings > General > Software Update. 5. Lỗi phần cứng Nếu sau khi kiểm tra tất cả các bước trên mà vẫn không xử lý được, có thể smartphone của bạn đang gặp trục trặc về phần cứng. Lúc đó, bạn phải mang smartphone tới trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra chuyên sâu về phần cứng.

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Có thể bạn quan tâm