Sức khỏe tốt nhờ không gian sống xanh

Cuộc sống bên công viên, hồ nước không chỉ mang đến một không gian cảnh quan tươi đẹp mà còn góp phần thanh lọc không khí, giúp những cư “làm mới” lại mình mỗi ngày để giúp nâng cao sức khỏe thể chất
Sức khỏe tốt nhờ không gian sống xanh

Không gian sống bên cạnh hồ nước luôn mang lại cảm giác thư thái

Con người cần “thở sạch”

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Environmental Science & Technology (Mỹ) hồi giữa năm 2015 cho thấy, việc làm cho không khí trong lành hơn trên khắp thế giới sẽ giúp cứu sống khoảng 2 triệu người hằng năm. Bên cạnh việc ăn - uống sạch thì một yếu tố quan trọng khác góp phần làm nên một sức khỏe tốt là thở sạch.

Chính vì thế, ở Thủ đô cứ mỗi cuối tuần là nhiều gia đình thường tranh thủ tìm đến những nơi thoáng đãng để hóng gió. Việc thư giãn trong một bầu không khí sạch cũng là cách thú vị để thưởng thức cuộc sống, nạp thêm năng lượng cho cuộc sống ngày càng bận rộn.

Không chỉ công viên, cây xanh, hồ nước cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí trong lành, hài hòa, giảm sự nóng bức. Đó cũng là lý do mà trong các dự án công viên điều hòa, bên cạnh hạng mục cây xanh luôn có diện tích hồ nước nhằm góp phần thanh lọc không khí, làm đẹp cảnh quan và tạo nên không gian tươi mát. Không chỉ thanh lọc không khí giúp con người luôn khỏe khoắn, tràn đầy sức sống mà hồ điều hòa còn góp phần mang lại sức sống giúp lưu chuyển năng lượng, giảm căng thẳng, âu lo, tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, đô thị hoá nhanh chóng và mật độ dân số gia tăng, nhất là ở những khu nội đô chật hẹp với tỷ lệ bê tông hóa cao, không gian dành cho công viên, diện tích sân chơi chung và cây xanh ngày càng hiếm, hồ nước điều hòa không khí cũng bị thu hẹp. Như ở Hà Nội, những khu đô thị mà cư dân có tầm nhìn thoáng, không gian rộng ngày một hiếm hoi. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái, cảnh quan và chất lượng sống của người dân.

Sức khỏe tốt nhờ không gian sống xanh ảnh 1

Khói bụi ô nhiễm đáng báo động tại Hà Nội

Tổ chức WHO cũng liên tục đưa ra cảnh báo Việt Nam là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí đặc biệt cao so với các nước trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Ở Việt Nam có tới hơn 50% số ngày trong năm là có chất lượng không khí kém. Thực trạng đó khiến việc người dân được hít thở không khí trong lành càng trở nên xa xỉ.

Hồ nước rộng mới thực sự đáng giá

CBRE hay Savills đều đánh giá, các khu vực có giá trị bất động sản cao bậc nhất thủ đô là những nơi gắn với công viên hồ nước như ven Hồ Tây vì được giới nhà giàu đặc biệt yêu thích. Đó là vì bất động sản có giá trị khác biệt và mang đến thực sự là “sống xanh” trong lành mỗi ngày.

Với hồ nước giúp thanh lọc không khí, công viên để thư giãn cho gia đình, tập thể dục, vui chơi… là những yếu tố được chú trọng hàng đầu khi tìm mua nhà tại thủ đô, với mong ước tránh xa tiếng ồn, khói bụi ngột ngạt.

Do đó, ở quanh khu vực có những dự án công viên hồ điều hòa, các tòa cao ốc mọc lên từ đây được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành cũng như nguồn sinh khí vô tận mà thiên nhiên mang lại. Không chỉ là ngôi nhà tiện nghi, sang trọng mà người mua nhà hiện có xu hướng lựa chọn khu vực vành đai, có mật độ xây dựng hợp lý, đặc biệt gần những nơi có công viên, hồ điều hòa để mang lại cho gia đình một cuộc sống lành mạnh, bền vững.

Vì sự hiếm quý của những bất động sản ven hồ, những ngày cuối năm 2016, thông tin về một dự án bất động sản nằm kề bên công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - một trong số những hồ điều hòa lớn nhất Hà Nội – Vinhomes Skylake đã khiến thị trường xôn xao. Tọa lạc tại ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, Vinhomes Skylake là một tổ hợp các căn hộ đẳng cấp ven hồ có quy mô 2,3 ha được thụ hưởng trọn vẹn khuôn viên thiên nhiên lên đến 32 ha của công viên, trong đó, có tới 19 ha mặt nước, gấp khoảng 1,5 lần diện tích hồ Hoàn Kiếm hiện tại. 

Vinhomes Skylake là dự án hiếm hỏi hội tụ yếu tố công viên, hồ nước rộng bậc nhất 

Dự án này đang có sức hút rất mạnh mẽ trên thị trường vì được đánh giá là một bất động sản nhà ở hiếm có khó tìm tại nội đô Hà Nội hiện nay khi đảm bảo nhiều tiêu chí: không gian sống trong lành bên hồ nước rộng bậc nhất Tây Hà Nội; các tòa căn hộ có tầm nhìn tuyệt mỹ với ban công kính hướng hồ, đảm bảo tối đa không gian đón ánh sáng tự nhiên; chủ đầu tư uy tín; dịch vụ vượt chuẩn 5 sao và được thiết kế bởi AEDAS – công ty tư vấn kiến trúc hàng đầu Thế giới.

Mai Hoa

>> Cần gần 8.400 tỷ đồng xây trung tâm thương mại ngầm Bến Thành  

Có thể bạn quan tâm