Sức mạnh đáng sợ của lực lượng pháo binh, tên lửa hạm đội Biển Bắc

Trên vùng cực bắc, những hệ thống pháo và tên lửa ven biển, pháo tự hành và pháo phản lực là lực lượng tấn công chủ lực của Hạm đội phương Bắc. Hạm đội có nhiệm vụ bảo vệ hành lang vận tải đường biển và lãnh thổ của nước Nga.

Các hệ thống pháo và tên lửa dựa trên biển và bờ biển, pháo tự hành và pháo tên lửa là lực lượng tấn công chính của Hạm đội Biển Bắc. Ngoài ra, hạm đội còn có các tàu ngầm nguyên tử mang tên lửa đạn đạo liên lục địa, là một trong bộ ba vũ khí răn đe chiến lược của Hải quân Nga. Hạm đội Biển Bắc có thể tấn công kẻ thù trên khoảng cách từ 10.000 km đến vài trăm mét, với độ chính xác rất cao.

Ngày 19.11.2019, kỷ niệm ngày thành lập lực lượng tên lửa và pháo binh Nga, kênh truyền hình TV Zvezda đăng tải video, ghi lại sức mạnh hỏa lực của các khẩu đội và vũ khí trang bị Hạm đội Biển Bắc.

Thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và răn đe cảnh báo, các tàu ngầm hạm đội Biển Bắc hàng năm thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo Bulava và Sineva. Năm 2019, các tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yuri Yuri Dolgoruky, Karelia, Tula thực hiện nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, tiêu diệt chính xác các mục tiêu được giao.

Thực hiện huấn luyện chiến đấu theo kinh nghiệm chiến trường Syria, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk nhiều lần thục luyện tấn công các mục tiêu trên đất liền bằng tên lửa hành trình Kalibr.

Các cụm chiến thuật của Hạm đội biển Bắc trong quần đảo Quần đảo Novosibirsk và Franz Josef Land được trang bị những vũ khí hiện đại, hiện đang đổi mới phương pháp huấn luyện theo kinh nghiệm chiến trường Syria. Các đơn vị tên lửa và pháo binh ven biển liên tục huấn luyện chiến đấu, bảo vệ an toàn tuyến đường biển phía Bắc và Bắc Cực của Nga. Theo kinh nghiệm chiến đấu mới, các hệ thống tên lửa ven biển Bastion thường xuyên thực hiện bắn đạn thật.

Ngoài các phương tiện tấn công tầm xa, lực lượng pháo tự hành Gvozdika và pháo phản lực BM-21 Grad cũng là những đơn vị thường xuyên tham gia các cuộc diễn tập ở Viễn Bắc và Bắc Cực của Hải quân đánh bộ và lực lượng bảo vệ bờ biển thuộc Hạm đội biển Bắc. Năm 2019, lực lượng pháo binh đóng vai trò quan trọng trong cuộc diễn tập bảo vệ một cơ sở công nghiệp then chốt trên Bán đảo Taimyr, chống lại cuộc tấn công của lực lượng vũ trang bất hợp pháp “khủng bố giả định”

Các đơn vị hỏa lực Hạm đội biển Bắc huấn luyện chiến đấu. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm