Syria: 6 UAV vũ trang bị bắn hạ trên không phận căn cứ Hmeimim

Ngày 11/8/2019, bộ Quốc phòng Nga cho biết: Lực lượng phòng không Nga trên căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã bắn hạ 6 chiếc máy bay không người lái vũ trang (UAV) của lực lượng khủng bố tấn công và
Syria: 6 UAV vũ trang bị bắn hạ trên không phận căn cứ Hmeimim

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, vào hồi 20.10 (giờ Moscow), lực lượng phòng không tại căn cứ Hmeymim phát hiện 6 chiếc UAV vũ trang bay từ hướng tây bắc tiếp cận không phận sân bay. Khi các UAV tiếp cận vùng an toàn, các tổ hợp vũ khí phòng không của căn cứ đã lập tức bắn hạ những mục tiêu này.

Cuộc tấn công ồ ạt bằng các UAV tự chế mang bom không gây thiệt hại cho căn cứ, không có thương vong dân sự, các hoạt động tại sân bay tiếp tục diễn ra bình thường. 

Các tổ chức khủng bố, lớn nhất là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), thường lắp ráp máy bay không người lái thủ công với các bộ phận, chi tiết được cung cấp từ nước ngoài. Quân đội Nga đã nhiều lần điều tra, trinh sát, phát hiện và tấn công hủy diệt các kho UAV gồm chi tiết, bộ phận chế tạo máy bay không người lái. Nhưng nguồn cung cấp từ nước ngoài vẫn đổ về Idlib, và khủng bố vẫn tiếp tục tấn công quân đội Syria, căn cứ không quân Nga bằng UAV công nghệ hiện đại.

Tên lửa phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái vũ trang khủng bố ở Hmeimim, video Syrian Reporter

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm