Syria: Cận cảnh du kích người Kurd tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đánh bom xe ở Afrin

Ngày 14/9/2020, tại khu vực Afrin, Aleppo bùng phát một vụ đánh bom xe khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là khu vực đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giao cực đoan chiếm đóng.

Khu vực Afrin bị lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đánh chiếm tháng 3/2018, sau chiến dịch tấn công kéo dài hai tháng đánh bại lực lượng Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG).

Vụ đánh bom xe ở Afrin, Aleppo

Kể từ đó đến nay, khu vực Afrin chìm trong bạo lực với nhiều vụ đánh bom xe liên tiếp, nhưng không có nhóm nào nhận trách nhiệm. Lực lượng YPG thường xuyên tiến hành các vụ ám sát và tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan, nhưng chưa từng tuyên bố thực hiện các vụ đánh bom xe nhằm vào dân thường.

Ngày 13/9, Lực lượng Giải phóng Afrin (AFL) - nòng cốt là dân quân người Kurd - công bố video, ghi lại cuộc tấn công vào một vị trí quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Xezwe ở tây bắc Aleppo. Cuộc tấn công được tiến hành ngày 12/9, gây thiệt hại nặng về vật chất cho căn cứ quân sự, một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương.

Lực lượng du kích người Kurd tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa chống tăng ATGM

Có thể bạn quan tâm