Syria: Đánh lớn ở Hama, “Hổ Syria” diệt hàng trăm tay súng thánh chiến

Đêm 5/6/2019, tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn ở Hama. Khoảng 500 tay súng thánh chiến với xe bọc thép và xe tăng tấn công vào chiến tuyến
Syria: Đánh lớn ở Hama, “Hổ Syria” diệt hàng trăm tay súng thánh chiến

Thiếu tướng Viktor Kupchishin, Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga cho biết: giao chiến diễn ra dữ dội, lực lượng Tiger diệt hơn 120 tay súng khủng bố, phá hủy 5 xe tăng, 3 xe bộ binh chiến đấu IFV do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, 9 xe địa hình gắn súng máy phòng không hạng nặng, một xe phóng tên lửa tự chế đa nòng và hai súng cối của phiến quân.

Cũng theo vị tướng Nga, ngày 07.06.2019, các nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), phối hợp với HTS phát động tấn công từ địa phận tỉnh Idlibvào các trận địa của lực lượng vũ trang Syria gần thị trấn Karnaz và Hamamiyat, thuộc tỉnh Hama.

Khoảng 80 tay súng với 7 xe bán tải tấn công vào Karnaz. Khoảng 60 tên tiến hành cuộc tấn công vào Hamamiyat cùng 2 xe tăng, một xe bộ binh chiến đấu và một xe bán tải gắn súng máy.

Các đơn vị quân đội Syria đánh trả quyết liệt, diệt hơn 20 tay súng, 1 xe tăng và 2 xe bán tải, đẩy lùi cuộc tấn công vào 2 thị trấn chiến lược này.

Chiến trường Hama - Idlib tính đến hết ngày 07.06,2019 theo South Front

Trước đó, đầu tháng 5, lực lượng khủng bố liên tục tiến hành các cuộc tấn công hỏa lực với cường độ cao vào chiến tuyến của quân đội Syria ở các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia. Quân đội Syria đáp trả bằng hỏa lực của không quân và pháo binh vào chiến tuyến và kho tàng, trận địa phòng ngự, các điểm chốt hỏa lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở các tỉnh này.

Trên vùng nông thôn tây bắc Idlib có khoảng 30.000 tay súng Hồi giáo cực đoan, với số lượng lớn theo tư tưởng Al-Qaeda Syria, trong đó có nhiều tay súng nước ngoài.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan và thánh chiến ở Idlib không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn, thiết lập khu phi quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ - Nga. Với sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng này thường xuyên tấn công các khu vực do chính quyền Syria kiểm soát. 

Sư đoàn Tiger trên chiến tuyến Hama - Idlib. Video Rusvesna

Có thể bạn quan tâm