Syria: Du kích người Kurd liên tiếp tấn công, diệt 9 chiến binh “nổi dậy” ở Afrin

Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF – HRE) với nòng cốt là người Kurd, đã liên tục tiến hành các trận tấn công vào Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thuộc Quân đội Syria tự do (FSA), diệt và làm bị thương n
Syria: Du kích người Kurd liên tiếp tấn công, diệt 9 chiến binh “nổi dậy” ở Afrin

Theo tuyên bố của Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), các trận đánh được tiến hành trong hai  ngày 5 đến 06.06.2019 chủ yếu diễn ra trong khu vực Afrin, đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm FSA kiểm soát. Bản tuyên bố cho biết, các nhóm chiến binh ALF phát động 4 trận đánh liên tiếp ở các thị trấn Sherawa, Jindires, Shera và khu vực Azaz, tấn công vào binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thánh chiến được Ankara hậu thuẫn.

Ngày 05.06.2019, các lực lượng người Kurd tiến công vào các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Jilbir thuộc thị trấn Sherawa. Qua đó diệt 2 binh sĩ, trong đó có một trung sĩ thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương.

Du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tiêu diệt binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở làng Jilbir thuộc thị trấn Sherawa, Afrin

Cùng ngày, lực lượng ALF tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một nhóm Hồi giáo cực đoan được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại làng Mersa thuộc thị trấn Shera, khiến 3 tay súng FSA thiệt mạng, 1 tay súng bị thương.

Du kích người Kurd diệt 3 tay súng Hồi giáo cực đoan làng Mersa thuộc thị trấn Shera. Video truyền thông ALF

Ngày 06.06.2019, một tổ trang bị vũ khí hạng nặng (có thể là súng bắn tỉa hạng nặng) tấn công một nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong làng Kafr Khasher thuộc vùng Ezaz, diệt 1 tay súng thánh chiến.

Cùng ngày 06.06.2019, các nhóm tấn công ALF phục kích một xe bán tải của FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại trung tâm thị trấn Jindires. Chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn, một tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng và 2 tay súng khác bị thương. Sau cuộc tấn công, một nhóm chiến binh khác tiếp cận hiện trường cứu hộ. Lực lượng ALF kích nổ một quả mìn vệ đường khiến 2 tay súng thánh chiến thiệt mạng, 1 người khác bị thương.

Như vậy, chỉ trong 2 ngày, dân quân người Kurrd tiêu diệt 9 tay súng Hồi giáo cực đoan và làm 5 tay súng khác bị thương. Đây là tổn thất đáng kể của Liên minh quân sự FSA – Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực Afrin. Dù cường độ các cuộc tấn công không cao, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không thể tiêu diệt triệt để được lực lượng du kích người Kurd trong địa bàn này.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm