Syria: Không quân Nga càn quét dọn đường tấn công Latakia

Ngày 13/8/2019, đêm thứ ba liên tiếp, hàng loạt tên lửa tự chế của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia, Idlib đã phóng vào sân bay quân sự Hmeimim của Nga.
Syria: Không quân Nga càn quét dọn đường tấn công Latakia

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong khu vực cho biết, phòng không Nga đã báo động cao độ khi tên lửa thánh chiến tiếp cận khu vực sân bay Hmeimim.

Lực lượng phòng không bảo vệ căn cứ Hmeimim nhanh đã bắn hạ tất cả các tên lửa trên không phận, không có báo cáo về thiệt hại nào hoặc thương vong dân sự.

Tới sáng 14.08.2019, Không quân Nga liên tục tiến hành không kích vào khu vực thị trấn trọng điểm Kabani phía đông bắc Latakia.

Máy bay ném bom chiến trường Nga tập kích hỏa lực, phá huỷ các địa điểm tập trung quân, công sự, trận địa hỏa lực và đường hầm phòng ngự của lực lượng thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Không quân Nga không kích thị trấn Kabani, Latakia. Video truyền thông ủng hộ thánh chiến STEPNEWs

Cho đến thời điểm này, phòng không Nga đã ngăn chặn tất cả các cuộc tấn công của phiến quân, bao gồm cả bằng UAV và tên lửa các loại vào sân bay Hmeimim. Đồng thời, không quân Nga tăng cường các cuộc không kích ở Latakia và Idlib.

Thực tế, các cuộc không kích của không quân Nga đã dọn đường cho sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria tiếp tục tiến hành cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía nam thị trấn Kabani - thành trì vững chắc của HTS và TIP ở Latakia.

Hiện, các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 đang tấn công đánh chiếm những điểm chốt của lực lượng Hồi giáo cực đoan xung quanh thị trấn, chuẩn bị cho cuộc tấn công cuối cùng giải phóng Kabani. Theo nguồn tin quân sự ở Latakia, quân đội Syria đang trên đường tiến vào Kabani.

2 tháng qua, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, đã nhiều lần tấn công vào thị trấn Kabani nhưng thất bại. Nguyên nhân chủ yếu là chiến thuật tấn công kém và năng lực chiến đấu của binh sĩ còn hạn chế. 

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm