Syria: Không quân Nga dồn dập không kích vùng Kabani, Latakia

Ngày 24 và 25 /12, không quân Nga dồn dập không kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại khu vực phía bắc Lattakia.

Các cuộc không kích đánh phá dữ dội vùng ngoại ô thị trấn Kabani. Những bức ảnh do các truyền thông viên đối lập cung cấp trên mạng xã hội cho thấy, khói bốc lên từ một số ngọn đồi ở khu vực lân cận thị trấn, nơi có mạng lưới đường hầm, hào và công sự phức hợp, do các nhóm Hồi giáo thánh chiến xây dựng trong hai năm qua.

Kabani là căn cứ địa nổi tiếng của các nhóm khủng bố al-Qaeda Syria - Hay'at Tahrir al-Sham (HTS), nhóm Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và nhóm các tay súng khủng bố từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ Ajnad al-Kavkaz.

Đợt không kích mới của Nga vào Kabani phối hợp với đợt pháo kích dữ dội của Quân đội Syria trên vùng nông thôn phía nam Idlib. Binh sĩ Quân đội Syria cũng phá hủy một phương tiện cơ giới của các tay súng thánh chiến HTS phía tây Idlib bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 25/12 theo South Front

Không quân Nga và quân đội Syria thường xuyên tiến hành các đợt không kích và pháo binh vào chiến tuyến của thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam Idlib, trừng phạt các cuộc tấn công khiêu khích của HTS. Tuần trước, các lực lượng Syria và không quân Nga tiến hành hơn 100 cuộc tấn công vào các mục tiêu khác nhau.

Quân đội Syria cũng tiếp tục tăng cường binh lực trên vùng đồng bằng al-Ghab, chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công tiềm năng nếu cơ hội xuất hiện.

Vấn đề vùng chiến dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tính từ Latakia đến Al-Hasakah đang rơi vào bế tắc, quân đội Syria nếu thiếu không quân Nga không thể giải quyết được khu vực chiến trường Latakia, các vùng chiến sự còn lại. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng can thiệp khi quân đội Syria tấn công. Giải pháp duy nhất mà Nga có thể áp dụng là không kích tiêu diệt, tiêu hao sinh lực của Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, chờ cơ hội cho một giải pháp mới, khi Ankara không thể nuôi dưỡng được các nhóm thánh chiến, điều này cần một thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm