Syria: Không quân Nga không kích đẩy lùi cuộc tấn công của IS trên chiến trường Hama

IS bất ngờ tiến hành cuộc tấn công khủng bố mới trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama vào đêm 8/1/2020, đánh phá các trận địa phòng ngự của Quân đội Syria thuộc quận Al- Salamiyah.

Lợi dụng sự mất cảnh giác của quân đội Syria, IS tiến hành cuộc đột kích vào các trận địa phòng ngự phía đông Hama và giành được một số địa bàn tạm thời.

Ngay sau cuộc đột kích ban đầu của IS, không quân Nga lập tức tham gia chiến đấu, tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của IS trong quận Al-Salamiyah.

Theo nguồn tin quân sự từ tỉnh Hama, máy bay chiến đấu Nga gây tổn thất nặng nề cho IS, dọn đường cho Quân đội Syria ngăn chặn cuộc tấn công của nhóm khủng bố và tổ chức đội hình phản kích.

Không có thông tin về số lượng thương vong của IS, nhưng các cuộc không kích của không quân Nga đã yểm trợ cho các đơn vị Quân đội Syria giành lại quyền chủ động tấn công vào nhóm khủng bố, và giúp lực lượng tăng viện của Quân đội Syria có đủ thời gian tiếp cận chiến trường, đẩy lui các tay súng khủng bố trong đêm.

Dù đã nhiều năm tiến hành cuộc chiến tranh chống khủng bố, nhưng quân đội Syria thường xuyên mất cảnh giác, liên tục bị các phần tử IS đánh bại trong các cuộc chiến không có sự yểm trợ của không quân Nga.

Sự phát triển của IS trên vùng nông thôn phía đông Hama là hậu quả của chiến lược tiến công tiêu diệt IS không quyết liệt, triệt để.

Sự tham gia của lực lượng quân tình nguyện như Hezbollah không giải quyết được căn cứ địa của IS trên sa mạc tỉnh Homs do xung đột về quyền chỉ huy và sự ảnh hưởng của Tehran với Damascus.

Lực lượng khủng bố đã triệt để lợi dụng năng lực tác chiến và ý chí chiến đấu yếu của các lực lượng vũ trang Syria để tiếp tục tồn tại và tấn công khủng bố ở tam giác Aleppo – Hama- Raqqa, sa mạc tỉnh Homs.

Có thể bạn quan tâm