Syria: Không quân Nga không kích hơn 40 cuộc vào thị trấn Kabani, Latakia

Không quân Nga tiếp tục tăng cường các cuộc không kích vào thị trấn chiến lược Kabani ở đông bắc Latakia, nhằm hỗ trợ cho Sư đoàn Cơ giới số 4 của quân đội Syria, đánh phá chiến tuyến của lực lượng thánh chiến.

Máy bay ném bom chiến trường Nga xuất kích từ căn cứ không quân Hmeimim tiến hành tới 40 cuộc không kích trong ngày 25/11/2019. Nhằm vào các công trình phòng ngự vững chắc và hầm ngầm phòng ngự của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) gần Kabani.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía bắc Latakia cho biết, Nga không kích dồn dập hơn để yểm trợ cho quân đội Syria đột phá tuyến phòng thủ của thánh chiến trên hướng nam thị trấn Kabani.

Trong ba tháng qua, Sư đoàn Cơ giới số 4 vật lộn tiến công trên hướng nam của Kabani. Dù đã nhiều lần tiến qua dãy núi Zuwayqat, nhưng lại không giữ được và buộc phải rút lui trước hệ thống hầm hào phòng ngự vững chắc và sự thiện chiến, cuồng tín của các tay súng khủng bố nước ngoài.

Thị trấn Kabani đang là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Bộ tư lệnh Quân đội Syria. Do địa bàn này nằm gần Jisr Al-Shughour, thành phố lớn và là thành trì chính của lực lượng thánh chiến phía tây nam Idlib, có tầm quan sát chiến lược trên nửa phía bắc vùng đồng bằng Al-Ghaab.

Không có Kabani, Quân đội Syria sẽ vô cùng khó khăn khi tiến công lên phía bắc đồng bằng Al-Ghaab. Từ những ngọn núi cao phía trước khu vực này, lực lượng Hồi giáo thánh chiến có thể khống chế hỏa lực trên một vùng rộng lớn, và có thể tiến hành các cuộc tấn công thuận lợi vào đội hình chiến đấu của các lực lượng vũ trang Syria.

Không quân Nga không kích dữ dội chiến tuyến của thánh chiến ở Kabani, Latakia. Video LiveLeak

Có thể bạn quan tâm