Syria: Không quân Nga tiếp tục dội bom xuống thánh chiến ở Lattakia

Ngày 26/2, không quân Nga tiếp tục tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào vùng đồi núi phía bắc Lattakia - khu vực mà lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là Đảng Hồi giáo Turkestan - đang kiểm soát.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, các cuộc không kích tập trung vào một số đỉnh đồi xung quanh thị trấn Kabani.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Kabani, Lattakia

Kabani là thành trì của một số nhóm khủng bố, bao gồm Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkistan và Ajnad al-Kavkaz. Trong ba năm qua, những kẻ khủng bố đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang và rockets vào bờ biển Syria từ thị trấn này và vùng phụ cận, đồng thời thường xuyên tấn công chiến tuyến của quân đội Syria.

SOHR cho biết: “Chưa có thông tin về thương vong trong các cuộc không kích”.

Đây cũng là đợt không kích thứ ba của Nga nhằm vào Kabani và là đợt không kích thứ bảy vào vùng tây bắc Idlib kể từ đầu năm 2021.

Đầu tuần này, không quân Nga thực hiện một số cuộc không kích vào những đồn bốt, căn cứ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ngoại ô thị trấn al-Bara trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Trong vài ngày qua, Trung tâm Hòa giải các bên xung đột của Nga tại Syria ghi nhận hàng chục vụ vi phạm lệnh ngừng bắn, tấn công khiêu kích ở Idlib. HTS tấn công cả  tuyến đường nhân đạo, nơi các quân nhân Nga có mặt để giúp đỡ những người tị nạn di tản.

Kể từ đầu năm mới, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ, đã tăng cường các cuộc tấn công khiêu khích. Những hành vi hiếu chiến này khiến Nga phải tiến hành nhiều cuộc không kích vào Idlib Greater để ngăn chặn các cuộc tiến công tiềm năng vào vùng chính quyền Syria kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm