Syria: Không quân Nga tiếp tục dồn dập không kích thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga, phối hợp với không quân Syria tiếp tục tiến hành đợt không kích thứ hai vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Những cuộc không kích ác liệt trưa ngày 9/9 đánh vào các vị trí của lực lượng hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở ngoại ô phía tây thành phố Idlib. Thành phố hiện đang là căn cứ trung tâm của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), tổ chức khủng bố này nắm hoàn toàn quyền kiểm soát ở Greater Idlib.

Ngày 8/9, các máy bay chiến đấu Nga cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào lực lượng khủng bố nước ngoài thuộc nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan phía bắc Lattakia.

Các cuộc không kích của Nga khiến lực lượng thánh chiến ở Idlib hoảng hốt và bắt đầu tăng cường binh lực trên tuyến giáp ranh với quân đội Syria, chờ đợi một chiến dịch tấn công mới.

Lệnh ngừng bắn ở Idlib, được ký kết tại Moscow ngày 5/3, đang chuẩn bị mất hiệu lực hoàn toàn. Nguyên nhân chủ yếu là Thổ Nhĩ Kỳ duy trì hàng nghìn binh sĩ trong khu vực để đe dọa quân đội Syria và cung cấp cơ sở vật chất, vũ khí trang bị cho các nhóm thánh chiến ở Idlib, bao gồm cả HTS và TIP.

Không quân Nga không kích chiến tuyến thánh chiến ở Idlib

Có thể bạn quan tâm