Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích thánh chiến ở Kabani, Latakia

Ngày 21/1/2020, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên vùng tây bắc Syria, đánh phá các trận địa phòng thủ của các nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Không quân Nga tập trung không kích và các ngọn đồi quanh thị trấn Kabani và chính thị trấn này, trên vùng đồi núi Jabal Al-Akrad thuộc địa phận tỉnh Latakia, nhìn xuống Đồng bằng Al-Ghaab.

Video vụ không kích được truyền thông lực lượng thánh chiến đối lập chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại các cuộc không kích vào chiến tuyến lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.

Cùng với những cuộc không kích vào Kabani, không quân Nga không kích thị trấn Al-Sirmaniyeh ở phía tây Đồng bằng Al-Ghaab và phía nam thành phố Jisr Al-Shughour, nơi các nhóm Hồi giáo cực đoan coi là thủ phủ của thánh chiến.

Lực lượng không quân Nga thường xuyên không kích Kabani và Al-Sirmaniyeh, do quân đội Syria không có khả năng đánh chiếm địa bàn then chốt này. Năng lực tác chiến hạn chế của quân đội Syria đã khiến nhiều năm, một phần nhỏ của địa phận tỉnh Lattakia trở thành lãnh địa kiên cố của các nhóm khủng bố nước ngoài ở Syria.

Không quân Nga không kích Lattakia

Có thể bạn quan tâm