Syria: Liên minh Mỹ - SDF bắt 42 tay súng IS trong chiến dịch truy quét ở Deir Ezzor

Ngày 06/06/2020, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn kết thúc giai đoạn đầu tiên chiến dịch truy quét an ninh quy mô lớn trấn áp các phần tử IS tại khu vực tỉnh Deir Ez-zor, đông bắc Syria.

Theo Theo Thông tấn xã Hawar (ANHA), giai đoạn đầu tiên của chiến dịch bao trọn vùng nông thôn phía Nam al-Hasakah. Một khu vực có chiều dài 80 km trên vùng nông thôn Hesekê và Deir Ez-zor, rộng 60 km đã được lực lượng SDF truy quét trong hai ngày qua, bắt giữ 30 tên khủng bố IS.

Được sự yểm trợ của các đơn vị thuộc Liên minh Quân sự do Mỹ lãnh đạo, lực lượng SDF hiện đang truy quét trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor. Trong ngày 06/06/2020, SDF bắt thêm 12 tay súng IS, tăng tổng số lên 42.

Lực lượng SDF bắt giữ khủng bố IS ở Deir Ezzor

Chỉ huy chiến trường SDF Reşo Hilinc nhấn mạnh, chiến dịch truy quét được người dân Kurd trong khu vực ủng hộ, sẽ tiếp tục tiến hành dọc theo đường biên giới đến sông Euphrates.

Sasson Toledhan, chỉ huy lực lượng SDF trả lời phỏng vấn của ANHA cho biết, chiến dịch truy quét đang đối mặt với một số khó khăn, nhưng lực lượng dân quân người Kurd vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiễu trừ khủng bố.

Theo ông Toledhan, có những khó khăn lớn, đó là vùng sa mạc quá rộng lớn, kéo dài đến tận biên giới và sang lãnh thổ Iraq, khiến các phần tử IS khi bị động đã chạy trốn sang nước làng giềng.

Các phần tử IS đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công nhằm vào lực lượng SDF trong vài tháng qua. Những cuộc tấn công đều diễn ra trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor.

Chiến dịch truy quét IS nhằm phục hồi tình trạng an ninh phía đông bắc Syria. Nhưng sự phức tạp của dân cư và địa hình sa mạc là điều kiện để những phần tử IS, trốn thoát cuộc truy quét có thể tiếp tục tấn công khi các hoạt động của SDF kết thúc. Trong tương lai, lực lượng SDF vẫn sẽ phải tiếp tục các chiến dịch tương tự để tiêu diệt những phần tử IS, duy trì an ninh trên vùng lãnh thổ đang kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm