Syria: Sư đoàn cơ giới số 4 bắt đầu công phá thị trấn Kabani, đông bắc Latakia

Sau cuộc tập kích dữ dội của không quân Nga, quân đội Syria bắt đầu tấn công vào thị trấn Kabani, thành trì phòng ngự vững chắc của thánh chiến trên vùng đông bắc Latakia.
Syria: Sư đoàn cơ giới số 4 bắt đầu công phá thị trấn Kabani, đông bắc Latakia

Cùng với cuộc không kích của không quân Nga, Quân đội Syria cũng tiến hành cuộc tập kích hỏa lực bằng không quân, xe tăng và pháo binh hạng nặng vào chiến tuyến phòng ngự của thánh chiến xung quanh Kabani, dọn đường cho một đợt tiến công mới nhằm đánh chiếm thị trấn chiến lược này.

Trước đó, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa, đã nhiều lần tấn công vào thị trấn trên vùng rừng núi đông bắc Latakia này, nhưng đều thất bại.

Đông bắc Latakia là khu vực chiến trường căng thẳng và phức tạp kể từ năm 2012 và cũng là một mục tiêu chiến lược mà quân đội Syria cần phải giải quyết. Tại đây có một số lượng lớn các tay súng thánh chiến đến từ các nước Liên Xô cũ, như vùng Kavkaz, Uzbek, và đặc biệt là nhóm thánh chiến Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc.

Tuy nhiên hai lực lượng thánh chiến lớn nhất trên khu vực này là Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP). Đây là những tổ chức khủng bố có vũ khí trang bị mạnh, rất thiện chiến, được hậu thuẫn của các đảng phái chính trị ủng hộ thánh chiến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Pháo binh sư đoàn cơ giới số 4 tấn công hỏa lực chiến tuyến phòng ngự của thánh chiến ở Latakia. Video Al-Masdar News

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm