Syria: Sư đoàn Tiger giải phóng 1 ngôi làng, đánh phá 2 thị trấn thánh chiến ở bắc Hama

Ngày 7/8/2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, đã tấn công chiếm ngôi làng trọng điểm Zakah ở phía bắc Hama, sau trận đánh ác liệt với nhóm Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qa
Syria: Sư đoàn Tiger giải phóng 1 ngôi làng, đánh phá 2 thị trấn thánh chiến ở bắc Hama

Sau khi giành được làng Zakah, các đơn vị quân đội Syria tiến hành tập kích hỏa lực vào 2 thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah - các căn cứ của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Izza.

Binh sĩ quân đội Syria trong làng Zakah. Video truyền thông quân đội Syria

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, pháo binh, tên lửa quân đội Syria cắt đứt tuyến đường tiếp vận chính của lực lượng Hồi giáo cực đoan từ thị trấn Kafr Zita đến Al-Latamnah.

Phối hợp với pháo binh, không quân Syria dội bom vào các vị trí của thánh chiến trong hai thị trấn, chuẩn bị cho một chiến dịch đẩy lùi nhóm Jaysh Al-Izza ra khỏi vùng nông thôn phía bắc Hama.

Không quân, pháo binh quân đội Syria đánh phá thị trấn Kafr Zita đến Al-Latamnah. Truyền thông đối lập Syria

Hai thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah từ nhiều năm nay là căn cứ địa trung tâm, nơi tập trung hầu hết các chỉ huy chiến trường, thủ lĩnh tinh thần, vũ khí trang thiết bị của nhóm Hồi giáo cực đoan được Mỹ hậu thuẫn.

Cuộc chiến đang diễn ra khốc liệt trong thị trấn Arbaeen, các đơn vị quân đội Syria thiết lập lại tuyến phòng thủ thị trấn mới chiếm được Zakah, sẵn sàng mở rộng tấn công sang các địa bàn lân cận. và đánh sâu vào hậu phương, sau khi chọc thủng tuyến phòng ngự của nhóm Jaysh Al-Izza.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm