Syria: Sư đoàn Tiger giải phóng thêm 2 ngôi làng, chuyển hướng đánh sâu vào idlib

Ngày 7/8/2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, tấn công ở Hama, giành được một số địa bàn từ Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Syria: Sư đoàn Tiger giải phóng thêm 2 ngôi làng, chuyển hướng đánh sâu vào idlib

Trong cuộc tấn công mới, quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Zakah, được coi là lá chắn then chốt của 2 thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah - thành trì của nhóm Jaysh Al-Izza trên vùng nông thôn phía bắc Hama .

Ngày 08.08.2019, Anna News phát video ghi lại cảnh sư đoàn Tiger tấn công và giải phóng thị trấn Zakah sau khi đánh bại các tay súng thánh chiến Jaysh Al-Izza tại đây.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường miền bắc Hama. Video ANNA News

Cùng ngày 08.08.2019, phát huy chiến quả, sư đoàn Tiger tiến chiếm thêm hai ngôi làng mới trên vùng nông thôn phía bắc Hama, sau khi đánh tan lực lượng phòng thủ của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác tại đây.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin ủng hộ quân đội Syria cho biết,  các đơn vị quân đội Syria đã tiến công vào làng Jaysat và Dimon vào ban đêm, sau khi đã chế áp bằng hỏa lực của các cuộc không kích dữ dội. Lực lượng thánh chiến thương vong nặng nề và buộc phải tháo lui khỏi làng.

Giành được 2 ngôi làng Jaysat và Dimon, quân đội Syria tiếp tục phát triển tiến công về hướng chiến tuyến lực lượng HTS tại thị trấn Hobait gần đó.

Giao chiến dữ dội đã nổ ra giữa lực lượng tấn công với các tay súng khủng bố. Nhưng tới sáng sớm ngày 09.08.2019, các đơn vị quân đội Syria đã tiến vào vào làng Sakhar, cao điểm gần làng Tal Sakhar và các nhà kho chứa hạt giống trong khu vực này.

Các đơn vị sư đoàn Tiger tiếp tục tấn công vào thị trấn Hobait. Mất thị trấn Hobait, chiến tuyến của lực lượng thánh chiến sẽ sụp đổ, và đây sẽ là một thất bại lớn của HTS và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Thị trấn này là một trong các lá chắn then chốt trên hướng tiến công vào trung vùng nông thôn phía nam Idlib của quân đội Syria.

ANNA News công bố những bức ảnh ghi lại cảnh các đơn vị sư đoàn Tiger tiến công thị trấn trọng điểm này.

Các đơn vị quân đội Syria tiến công đêm trên chiến trường miền bắc Hama. Ảnh South Front

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm