Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn miền bắc Hama

Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, phối hợp với các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương đã giải phóng hết các thị trấn, làng mạc và đỉnh đồi còn lại trong khu vực bị bao vâ
Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn miền bắc Hama

Al-Masdar News dẫn nguồn tin phát ngôn viên Quân đội Syria khẳng định, các đơn vị vũ trang Syria đã giành được các thị trấn và làng trọng điểm Kafr Zita, al-Lataminah, al-Buwaydah, Latmeen, Lahaya, Maarkaba, Morek và cao điểm Fas.

Trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong thị trấn Morek hiện là vị trí duy nhất không nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Syria. Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London và ủng hộ thánh chiến cho biết, quân đội Syria đang tạo thành một vòng vây xung quanh đồn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria đã thu hồi các thị trấn, căn cứ địa chiến lược của nhóm Jaysh al-Izza, được Mỹ huấn luyện và cung cấp vũ khí và là nhóm thánh chiến đồng minh thân cận của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria). Nhóm Hồi giáo cực đoan này có thể đã không còn tồn tại, phải giải tán hoặc đầu quân cho một trong những liên minh Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn miền bắc Syria.

Những khoảng khắc ấn tượng chiến dịch tấn công giải phóng Hama. Video Unews

Binh sĩ Syria tuyên bố miền bắc Hama hoàn toàn giải phóng. Video SANA

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm