Tái cơ cấu Sacombank: Sự trở lại của ông Đặng Văn Thành?

Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) hiện đang là một trong những ứng cử viện “nặng ký” đề xuất tham gia tái cơ cấu Sacombank.
Tái cơ cấu Sacombank: Sự trở lại của ông Đặng Văn Thành?

Sức nóng của thông tin các ứng cử viên đề xuất tham gia tái cơ cấu Sacombank – một trong những NHTM cổ phần lớn nhất cả nước, đang ngày càng tăng cao với sự lộ diện của nhiều ứng cử viên “nặng ký”.

Trong số đó, giới đầu tư đặc biệt quan tâm tới nhóm cổ đông trong và ngoài nước, gồm: Evercore Group (Công ty hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư có trụ sở tại New York), Redsun Capital Limited (một công ty tư vấn chuyên về M&A) và Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC).

"Được biết, quyết định tham gia tái cơ cấu Sacombank lần này của ông Thành đến từ sự ủng hộ của các cổ đông hiện hữu và thiện chí hợp tác của nhóm các nhà đầu tư có uy tín quốc tế, cụ thể là Evercore Group, Redsun Capital Limited. Bên cạnh đó, tâm huyết với nghiệp dường như đã thôi thúc ông quyết định trở lại lĩnh vực ngân hàng để được cống hiến và tiếp tục dẫn dắt Sacombank phát triển.

Tuy nhiên, để tái cơ cấu thành công, phải hội tụ điều kiện đủ là sự chấp thuận của NHNN và Chính phủ. Trước đó, nhóm nhà đầu tư của ông Đặng Văn Thành đã xin phép NHNN tiếp cận số liệu, rà soát và đánh giá tình hình hoạt động của Sacombank để thẩm định chính xác thực trạng Ngân hàng Sacombank sau sáp nhập. Từ đó sẽ xây dựng phương án tái cấu trúc cụ thể, chi tiết, chính xác và đề xuất một số cơ chế đặc thù từ phía NHNN và Chính phủ để tái cơ cấu đạt hiệu quả đề ra.

Cụ thể như bổ sung năng lực tài chính cho Sacombank thông qua việc tăng ròng vốn điều lệ thêm 20.600 tỷ đồng để cải thiện căn cơ các chỉ số an toàn hoạt động. Kế đó là thành lập hội đồng xử lý nợ, tập trung giải quyết nợ xấu và thu hồi các tài sản tồn đọng, và sử dụng các nguồn thu nhập có được để trích lập dự phòng rủi ro cho nợ xấu…

Có thể bạn quan tâm