Tài sản các tỷ phú công nghệ giảm chóng mặt theo chỉ số Nasdaq

Các tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới vừa trải qua một ngày đáng quên, khi giá trị tài sản ròng của họ sụt giảm mạnh theo chỉ số Nasdaq của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Tài sản các tỷ phú công nghệ giảm chóng mặt theo chỉ số Nasdaq

Trong đó, tài sản của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon.com - sụt 8,2 tỷ USD...

Nasdaq sụt 4,4% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất trong hơn 7 năm, cuốn phăng 33 tỷ USD khỏi tổng tài sản cá nhân của 61 người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ - theo dữ liệu của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Trong đó, theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon.com - sụt 8,2 tỷ USD, còn 138 tỷ USD.

Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook mất 3,2 tỷ USD. Hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin của Google mất tổng cộng 4,5 tỷ USD.

500 người giàu nhất thế giới trong xếp hạng trên mất tổng cộng 71 tỷ USD trong ngày thứ Năm, khi cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 đánh mất toàn bộ thành quả tăng từ đầu năm.

Lý do chính dẫn đến phiên giảm này của chứng khoán Mỹ là nỗi lo của nhà đầu tư về triển vọng lợi nhuận của các công ty niêm yết và triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Tính đến ngày thứ Năm, S&P - thước đo rộng nhất của chứng khoán Phố Wall - đã giảm liền 6 phiên, dưới áp lực của hàng loạt vấn đề, từ chiến tranh thương mại, lãi suất tăng, vấn đề ngân sách Italy, cho tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra ở Mỹ trong chưa đầy 2 tuần nữa.

Hồi đầu tháng 9, tài sản của ông Bezos đạt đỉnh ở mức 166 tỷ USD. Như vậy, trong vòng chưa đầy 2 tháng, ông đã mất xấp xỉ 30 tỷ USD do sự bán tháo cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu.

Tuy nhiên, so với thời điểm đầu năm, tài sản của vị tỷ phú 54 tuổi này vẫn tăng hơn 47 tỷ USD.

Trái lại, tài sản của ông Zuckerberg đã giảm gần 12 tỷ USD từ đầu năm, một phần do Facebook vướng vào một loạt vụ bê bối dữ liệu.

Theo Diệp Vũ/Vneconomy

Có thể bạn quan tâm