Tại sao tỷ phú Elon Musk mua lại chiếc xe hơi bỏ hoang với mức giá 1 triệu USD?

Đôi vợ chồng trẻ đã trả 100 USD cho chiếc xe hơi bị bỏ hoang khi họ tìm thấy nó trong kho lưu trữ, không biết rằng chỉ vài năm sau đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk sẽ mua lại chiếc xe với mức giá gần 1 triệu USD.
Tại sao tỷ phú Elon Musk mua lại chiếc xe hơi bỏ hoang với mức giá 1 triệu USD?

Vào năm 1989, một đôi vợ chồng đến từ Long Island, New York đã trả khoảng 100 USD để mua lại một kho lưu trữ không có người nhận. Đó thật sự là một “cuộc đấu giá ngẫu nhiên” bởi cả người bán và người mua đều chẳng biết bên trong kho có những gì. 

Khi mở kho, đôi vợ chồng may mắn đã tìm thấy một phương tiện sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ: bị chôn vùi dưới một lớp chăn cũ kĩ là chiếc xe thể thao Lotus Espirit 1976 được sử dụng trong bộ phim kinh điển James Bond 1977: The Spy Who Loved Me. Và tất nhiên, cặp đôi khi đó không hề biết về điều này bởi cả hai chưa từng bao giờ xem phim về James Bond. 

Cho đến nhiều năm sau, không ai khác ngoài đại gia công nghệ Elon Musk đã mua lại chiếc xe với mức giá gần 1 triệu USD.

“Lúc đầu, đôi vợ chồng hoàn toàn không biết gì về giá trị của chiếc xe,” Doug Redenius, nhà đồng sáng lập Ian Fleming Foundation - nơi đã xác thực chiếc xe, chia sẻ. 

Tại sao tỷ phú Elon Musk mua lại chiếc xe hơi bỏ hoang với mức giá 1 triệu USD? ảnh 1

Người chồng đã có kế hoạch sửa chữa lại chiếc xe thể thao đã bị móp mái và cải tiến thêm một số chi tiết khác. Nhưng sau khi họ đưa chiếc xe lên xe tải chở về nhà, người lái xe tải đã cho biết họ đang sở hữu một chiếc xe của James Bond. Đôi vợ chồng sau đó đã thuê bộ phim về để xem theo lời mà người lái xe tải nói. 

Sau khi “thẩm mỹ phục hồi” chiếc xe, đôi vợ chồng tại New York đã đồng ý đưa chiếc xe đi triển lãm một vài lần trong những năm sau đó trước khi quyết định đưa nó vào danh sách bán đấu giá năm 2013. Doug Redenius đã nghe đồn về chiếc xe và câu chuyện của đôi vợ chồng sở hữu nó, ông đã tìm đến và cùng các chuyên gia xác thực chiếc xe. Ông đã nói với đôi vợ chồng rằng: “Nếu chiếc xe được bán với mức giá mà chúng tôi hy vọng, thì số tiền đó sẽ giúp hai bạn có cuộc sống thoải mái tới hết đời.” 

Và chiếc xe Lotus Espirit 1976 đã được bán tại cuộc đấu giá RM Sotheby cho một người mua bí mật. Sau đó, thông tin về người chủ sở hữu đã được tiết lộ, chính là tỷ phú công nghệ Elon Musk. 

Elon Musk cho biết, ông đã lớn lên cùng những bộ phim của James Bond. “Tôi vẫn nhớ rõ hình ảnh James Bond lái chiếc xe Lotus ra bến tàu, nhấn nút và biến nó thành một chiếc tàu ngầm dưới nước. Mặc dù chiếc xe ngoài đời không thực sự làm được điều này, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy rất hào hứng mỗi khi nhìn thấy nó.” 

Gần đây, Elon Musk tiết lộ chiếc xe Lotus Espirit 1976 chính là nguồn cảm hứng cho mẫu xe Cybertruck mới của Tesla.

Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm