Tạm dừng cấp phép dự án đào ao nuôi trồng thủy sản ở Tây Ninh

Nhằm rà soát, đánh giá lại hiệu quả đầu tư của các dự án, mới đây UBND tỉnh Tây Ninh đã ra văn bản bản tạm dừng chủ trương đầu tư các dự án đào ao nuôi trồng thủy sản, hạ cấp đất ruộng để sản xuất nôn
Tạm dừng cấp phép dự án đào ao nuôi trồng thủy sản ở Tây Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân vừa giao Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra lại thông tin về giấy phép thăm dò khoáng sản vật liệu san lấp của Cty TNHH MTV Khánh Nhân Tây Ninh và Cty TNHH MTV Thuận Anh Đạt và giấy phép khai thác khoáng sản đất san lấp của Cty TNHH Đồng Thuận Hà có phải là đất trồng lúa hay không, báo cáo lại lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh - ông Bùi Công Sơn cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 7 dự án nuôi trồng thủy sản đã được cấp phép với diện tích đất sử dụng gần 60 ha và một số dự án đã và đang xin đào ao nuôi cá, hạ cấp đất ruộng, tận dụng đất dôi dư.

Dự án nuôi trồng thủy sản đã phát sinh nhiều mặt tiêu cực, cụ thể, sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, một số chủ đầu tư đã lợi dụng khai thác vượt diện tích, vượt độ sâu và khối lượng đất cho phép, gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Có mộ số dự án dưới danh nghĩa là đào ao nuôi trồng thủy sản, hạ cấp đất ruộng để sản xuất nông nghiệp, nhưng thực chất là đem đất dôi dư đi bán để thu lợi.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã phát hiện và đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh xử lý vi phạm hành chính Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bảo Phúc tại ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, về hành vi lén lút đem đất "dôi dư" từ dự án nuôi trồng thủy sản bán ra ngoài.

 >>Đề xuất hơn 10.000 tỷ làm cao tốc TP Hồ Chí Minh - Tây Ninh giai đoạn 1

Có thể bạn quan tâm