Tạo điều kiện hơn nữa để doanh nhân nữ khẳng định mình

"Thực tiễn cho thấy, các doanh nghiệp do nữ làm chủ có khả năng phát triển bền vững và lâu dài hơn nam giới", bà Nguyễn Thị Trang – Giám đốc Công ty TNHH Dermafirm Việt Nam đã khẳng định với Thương Gi
Tạo điều kiện hơn nữa để doanh nhân nữ khẳng định mình

Bản thân là một nữ doanh nhân, tôi nhận thấy rằng phụ nữ làm chủ có khả năng điều phối, xử lý công việc nhạy bén, có cái nhìn đa chiều và toàn diện đặc biệt trong bối cảnh làn sóng công nghệ số phát triển nhanh chóng, việc tiếp nhận và ứng dụng công nghệ vào quản lý doanh nghiệp giúp phụ nữ không chỉ tiết kiệm thời gian, sức lực, trí lực mà còn tự chủ và độc lập hơn khi đưa ra những quyết sách mang tính chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Tôi cũng nhận thấy rằng xu hướng nữ doanh nhân làm chủ đang được ủng hộ trong nước cũng như trên thế giới bởi thực tiễn cho thấy, các doanh nghiệp do nữ làm chủ có khả năng phát triển bền vững và lâu dài hơn nam giới.

Phụ nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam lãnh đạo doanh nghiệp nói riêng đã và đang khẳng định được năng lực, tài năng cũng như công sức của mình vào nền kinh tế, xây dựng xã hội và phát triển đất nước.

Chính vì vậy, để phát huy hơn nữa sự tự chủ, sáng tạo và khả năng lãnh đạo doanh nghiệp của phụ nữ Việt Nam, theo ý kiến cá nhân tôi, Thứ nhất, xã hội cần khẳng định và tôn vinh những thành quả mà phụ nữ đã đạt được trên mọi lĩnh vực như: Kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội; Xóa bỏ tư tưởng trọng nam khinh nữ, thay đổi quan niệm phiến diện, tiêu cực từ xưa cho rằng chỉ có nam giới mới có khả năng làm kinh tế, mới gánh vác được việc của quốc gia, mới là trụ cột trong gia đình...

Thứ hai, tạo điều kiện tối đa để phụ nữ được khẳng định vai trò và vị thế của mình trên các lĩnh vực. Cụ thể, Đảng và Nhà nước ta cần phải xây dựng hệ thống, ra quyết định, ban hành các chính sách để tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, từng bước xóa bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị.

Bên cạnh đó, ban hành các chính sách pháp luật, cũng như không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tăng sự đoàn kết, động viên các tầng lớp phụ nữ nỗ lực phấn đấu, nâng cao vai trò phụ nữ trong việc góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Đảng, Nhà nước, các tổ chức hỗ trợ cũng cần tạo điều kiện hơn nữa để phụ nữ được cập nhật và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật số trong việc quản lý doanh nghiệp. Có như vậy, phụ nữ Việt Nam phát huy hơn nữa sự tự chủ, sáng tạo và khả năng lãnh đạo doanh nghiệp trong Kỷ nguyên số.

Có thể bạn quan tâm