Tập đoàn Bảo Việt dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 5 năm liên tiếp trong Forbes 50

Ngày 14/9/2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự đạt được danh hiệu này.
Tập đoàn Bảo Việt dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 5 năm liên tiếp trong Forbes 50

Bảo Việt liên tục dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 5 năm liên tiếp trong Top 50 của Forbes 50

Sự kiện Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017 tôn vinh nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu uy tín. Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra tọa đàm “Đón nhận thế giới đang đổi thay” với sự tham gia của các khách mời là các lãnh đạo doanh nghiệp, các định chế tài chính trong nước, quốc tế và quan chức kinh tế cấp cao.

Tại sự kiện năm nay, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự là 1 trong 19 công ty 5 năm liên tiếp có tên trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn (đạt gần 40.000 tỷ đồng tại ngày 14/9/2017) và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. BVH cũng được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Để được vinh danh trong danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chuẩn theo phương pháp xếp hạng của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chia theo từng lĩnh vực.

Dữ liệu được sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX để xét duyệt dựa trên các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời và tăng trưởng trong giai đoạn 2012 - 2016. Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty được bình chọn vào danh sách lần này đã nắm giữ tới 60% giá trị vốn hóa của hai sàn chứng khoán Việt Nam.

Dẫn đầu thị phần trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ trong 6 tháng đầu năm 2017

Tập đoàn Bảo Việt đạt tốc độ tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực kinh doanh với điểm nhấn khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao với tổng doanh thu tăng trưởng 31,4% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng 30,5%; đồng thời tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới với mức tăng trưởng 36,5% so với cùng kỳ năm trước.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức tăng 22,3% tổng doanh thu; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 22,4%; khẳng định là doanh nghiệp số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính đạt kết quả khả quan, gia tăng quy mô tài sản đầu tư với tổng tài sản quản lý của lĩnh vực quản lý quỹ tăng 8,5% so với cuối năm 2016. Tổng doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán tăng trưởng 42,8%.

Với kết quả kinh doanh khả quan từ khi cổ phần hóa đến nay, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến 17.000 tỷ đồng. Từ ngày 31/8/2017, Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện chi trả cổ tức ở mức 10%, tương đương với 680,5 tỷ đồng; tăng thêm 2% so với kế hoạch cổ tức Đại hội đồng cổ đông năm 2016 đã thông qua (8%).

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Báo cáo tích hợp, Báo cáo phát triển bền vững (World Class) trong diễn đàn Asia Sustainability Report Summit (ASRS) khu vực Châu Á tại Singapore

Từ ngày 18-21/9/2017, đại diện Tập đoàn Bảo Việt sẽ tham dự với tư cách diễn giả tại Hội nghị thượng đỉnh các doanh nghiệp Châu Á về Báo cáo tích hợp và Báo cáo phát triển bền vững (ASRS) tại Singapore nhằm góp phần nâng cao uy tín thương hiệu các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong và ngoài nước với nhiều giải thưởng danh giá. Báo cáo phát triển bền vững năm 2016 của Bảo Việt đạt Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide) và 04 Giải Bạch kim cho Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm và Dịch vụ tài chính (Platinum Awards). Báo cáo tích hợp cũng đạt 02 Giải Bạch kim cho Báo cáo tốt nhất và có sự vượt trội trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính, Top 100 Báo cáo tốt nhất thế giới, dẫn đầu trong Top10 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, được các nhà chuyên môn trên thị trường quốc tế ghi nhận, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam và góp phần nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

>> Bảo Việt ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ toàn cầu

Có thể bạn quan tâm