Tập đoàn bất động sản Singapore đã mua 5,5% cổ phần Vinamilk

Nhà đầu tư nước ngoài này đã chi tới gần 9.000 tỷ mua 3,3% lô cổ phiếu Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VNM) trong đợt chào bán đấu giá vừa qua.
Tập đoàn bất động sản Singapore đã mua 5,5% cổ phần Vinamilk

Hơn cả thế, nhà đầu tư này đã chi đến 616,6 triệu USD để mua đến 5,5% cổ phần

Tờ Nikkei trong một bài viết của mình vừa tiết lộ tên nhà đầu tư này, đó chính là Tập đoàn bất động sản Singapore Platinum Victory.

Số cổ phần Tập đoàn này mua lên đến hơn 5,5% vốn điều lệ VNM. Được biết, Platinum Victory mua qua sàn chứng khoán và mua trong đợt chào bán đấu giá cạnh tranh của Tổng Công ty Đầu tư vốn Nhà nước Việt Nam (SCIC) – cổ đông lớn nhất của VNM.

Như vậy, có thể xác định Platinum Victory chính là nhà đầu tư nước ngoài trúng giá duy nhất và mua toàn bộ hơn 48,8 triệu cổ phần VNM, tương đương tỷ lệ 3,33% với giá trúng 186.000 đồng/cổ phần trong lần chào bán vào thứ sáu tuần trước (10/11). Mức giá này được coi là cao hơn mức giá khởi điểm 24%.

Trong một phát biểu của công ty này và được dẫn lại bởi Nikkei, Platinum Victory cho biết, sự quan tâm của Công ty đến Vinamilk phù hợp với chiến lược đầu tư của Tập đoàn JC &C với các công ty ‘đầu tàu’ thị trường ở Đông Nam Á. Platinum Victory cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc tăng cường sự hiện diện của JC & C với nền kinh tế Việt Nam.

Đáng chú ý, Platnum Victory hiện là cổ đông lớn REE khi sở hữu gần 71 triệu cổ phiếu ở Công ty này, tương đương 22,87% vốn điều lệ REE.

Phiên giao dịch sáng 13/11 ghi nhận sự bùng nổ của VNM với các giao dịch thỏa thuận của khối ngoại. Theo đó, ngay từ khi mở cửa thị trường sáng nay đã xuất hiện các giao dịch thỏa thuận trao tay lượng lớn cổ phiếu VNM với mức giá trần 185.900 đồng/cổ phiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại (khoảng 11h58’), khối ngoại giao dịch đạt gần 26,18 triệu cổ phiếu. Còn khối lượng khớp lệnh đạt 2,85 triệu đơn vị. 

Trước đó, phiên đấu giá ngày 10/11 đã có 19 nhà đầu tư tham gia, trong đó có 6 tổ chức nước ngoài và 5 tổ chức trong nước. Tổng số lượng cổ phần VNM tự đăng ký mua lên đến 78,3 triệu, vượt hơn 53% cổ phần chào bán. 

>> Bloomberg: So với Vinamilk, Sabeco đang được định giá quá đắt

Thiên Yết

Có thể bạn quan tâm