Tập đoàn CEO: Từ Phú Quốc, Vân Đồn đến mục tiêu 1 tỷ USD

Tập đoàn CEO vừa được vinh danh Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất tại Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018. Hai dự án Novotel Phu Quoc Resort và Novotel Villas do tập đoàn đầu tư được
Tập đoàn CEO:  Từ Phú Quốc, Vân Đồn đến mục tiêu 1 tỷ USD

Ông Tạ Văn Tố, Tổng giám đốc Tập đoàn CEO nhận giải “Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất” tại lễ vinh danh Giải thưởng quốc gia bất động sản Việt Nam 2018

Theo“Chiến lược phát triển CEO Group đến năm 2021”, CTCP Tập đoàn C.E.O (Tập đoàn CEO) đặt mục tiêu nâng tổng tài sản tiệm cận 1 tỷ USD và trở thành nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

“Đòn bẩy” bất động sản nghỉ dưỡng

Từ năm 2014, CEO đã xác định lấy Phú Quốc làm điểm tựa chiến lược và các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn. Dự án lớn đầu tay là Sonasea Villas & Resort Phú Quốc được triển khai nhanh chóng, hiện đã đưa vào khai thác thành công.

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp này bao gồm: Novotel Phu Quoc Resort với 750 phòng khách sạn 5 sao luôn có mức lấp đầy rất cao; Novotel Villas có kết quả kinh doanh rất khả quan. Khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center (giai đoạn 1) hiện là một trong những điểm ấn tượng đối với du khách khi ghé thăm đảo Ngọc. Nhờ đó, thị trường Phú Quốc đã đóng góp chủ yếu vào kết quả kinh doanh năm 2017 của CEO.

Sau thành công ở Phú Quốc, Tập đoàn CEO tiếp tục mở rộng đầu tư vào Vân Đồn (Quảng Ninh)- nơi sẽ trở thành đặc khu kinh tế thứ 2 với tiềm năng phát triển mạnh du lịch nghỉ dưỡng. Tập đoàn đã tiến hành M&A một dự án bất động sản nghỉ dưỡng dở dang có vị trí đắc địa tại đảo chính Cái Bầu, được thông qua chủ trương đầu tư mở rộng thành Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City với quy mô dự kiến 350ha. Nơi đây sẽ được phát triển thành khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và đô thị, tương tự như khuôn mẫu đã thành công tại Phú Quốc – Sonasea Villas & Resort. Hợp phần đầu tiên – tổ hợp khách sạn 5* Pullman Vân Đồn Harbor City với quy mô 1.000 phòng sẽ sớm được triển khai trong năm 2018.

“Tập đoàn CEO kỳ vọng vào sự thành công của dự án tại Vân Đồn tương tự như đã thành công tại Phú Quốc”, ông Tạ Văn Tố - Tổng giám đốc CEO bày tỏ lạc quan vào sự thành công của các dự án do tập đoàn đầu tư tại hai đặc khu kinh tế tương lai Vân Đồn và Phú Quốc.

Tập đoàn CEO:  Từ Phú Quốc, Vân Đồn đến mục tiêu 1 tỷ USD ảnh 1

Tập đoàn CEO là 1 trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc với tổ hợp khu nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort

Sứ mệnh thuyền trưởng

Theo chiến lược phát triển đến năm 2021 - cột mốc đánh dấu 20 năm phát triển Tập đoàn CEO đặt mục tiêu sẽ nâng tổng tài sản tiệm cận mốc 1 tỷ USD. Tham vọng lớn, tầm nhìn dài hạn, song lãnh đạo Tập đoàn có “bí kíp” riêng để chinh phục mục tiêu tỷ đô. “CEO chỉ làm những toa đầu tàu, chọn làm những gì mình có thế mạnh nhất, có hiệu quả nhất. Sau đó sẽ kêu gọi các nhà đầu tư khác, cùng cộng hưởng để thành công lớn. Huy động các nguồn lực xã hội cùng phát triển, chinh phục mục tiêu lớn, đem lại lợi nhuận và khẳng định vị thế của Tập đoàn trong cộng đồng các doanh nghiệp”, lãnh đạo tập đoàn chia sẻ.

Trên thực tế, cách làm này đã phát huy hiệu quả với Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc. Tập đoàn CEO đã tập trung phát triển Novotel Phu Quoc Resort, tiếp đến là đầu tư Novotel Villas, phố đi bộ Sonasea Shopping Center và sắp tới là Best Western Premier Sonasea Phu Quoc… Đây chính là những đầu tàu và các toa quan trọng mà Tập đoàn CEO tập trung phát triển. Còn một số sản phẩm dịch vụ khác sẽ thu hút các nhà đầu tư khác cùng tham gia. Đó là cách Tập đoàn CEO khẳng định thương hiệu của mình tại Phú Quốc, và sẽ nhân rộng mô hình này ở các dự án khác.

Đầu tư cho nhân lực ngành du lịch

Để đạt được các mục tiêu chiến lược đến năm 2021, Tập đoàn CEO thực hiện tái cơ cấu các ngành nghề mũi nhọn, từ 2 ngành nghề chính là Bất động sản và Giáo dục – Đào tạo gắn liền với xuất khẩu lao động chuyển sang tập trung phát triển 5 ngành nghề bao gồm: Bất động sản; Bất động sản nghỉ dưỡng; Xây dựng; Du lịch & Quản lý khách sạn và Phát triển nguồn nhân lực.

Trong 5 mục tiêu chiến lược này, Tập đoàn CEO chú trọng phát triển nguồn nhân lực chính là đáp ứng sự phát triển bền vững, đặc biệt là của mảng bất động sản nghỉ dưỡng và Du lịch & Quản lý khách sạn. Theo đó, cùng với mục tiêu đưa thương hiệu Sonasea trở thành Top 10 thương hiệu Quản lý khách sạn hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn đặt mục tiêu đưa Trường Cao đẳng Đại Việt vươn lên Top trường thu hút sinh viên tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng và du lịch; xây dựng 1 hệ thống trường liên cấp trong các dự án của Tập đoàn; vào Top 10 xuất khẩu lao động và Top 5 xuất khẩu lao động vào thị trường Nhật Bản.

Du lịch là một ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam, sẽ có sự phát triển đột phá trong thời gian tới với mục tiêu thu hút 20-30 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, cùng với khách du lịch nội địa tăng trưởng nhanh chóng. Do đó, ngoài nâng cao chất lượng hạ tầng cơ sở lưu trú, Tập đoàn CEO sẽ đi tiên phong đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành du lịch, đặc biệt là ở mảng điều dưỡng gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng. Nguồn nhân lực ngành này sẽ đáp ứng nhu cầu của Tập đoàn CEO nói riêng và phục vụ ngành du lịch nói chung./.

Gia Nguyên

>> Chủ tịch CEO Group: “Chúng tôi chỉ làm những toa đầu tàu, còn lại huy động nhà đầu tư khác”

Có thể bạn quan tâm