Tập đoàn CNTT Nhật Bản Sun* vừa hoàn tất quá trình gọi vốn hơn 400 tỷ đồng

Bằng việc nhận vốn vay từ các tổ chức tài chính, kết hợp với việc phát hành cổ phiếu cho bên thứ 3 là nhà đầu tư mới, công ty Cổ phần Sun Asterisk (Sun*) đã thực hiện huy động thành công 1 tỷ yên Nhật.
Tập đoàn CNTT Nhật Bản Sun* vừa hoàn tất quá trình gọi vốn hơn 400 tỷ đồng

Như vậy cùng với số vốn đã huy động từ Ngân hàng Norinchukin, tổng số tiền trong lần huy động vốn lần này của Sun* đã lên đến 2 tỷ Yên Nhật (tương đương 420 tỷ VNĐ).

Thành lập vào năm 2012, Sun* là một Digital Creative Studio với quy mô hơn 1500 kỹ sư phần mềm và nhà sáng tạo ở 6 tỉnh thành tại 4 quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, thông qua việc liên kết đào tạo với các trường Đại học hàng đầu để tổ chức lớp học chất lượng cao về công nghệ thông tin, hay trường đào tạo công nghệ thông tin tại Nhật Bản,... hiện Sun* đang đào tạo thường xuyên và liên tục hơn 2000 nhân lực công nghệ thông tin.

Những năm gần đây trên thị trường chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation - DX), việc áp dụng kỹ thuật hiện đại để cải tiến quy trình nghiệp vụ và sáng tạo mô hình kinh doanh mới là vô cùng cần thiết.

Được xem là vấn đề chính của nhiều doanh nghiệp, DX được hiểu một cách đơn giản là quá trình số hóa công việc và việc kinh doanh có sẵn. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ đơn giản hướng đến việc “nâng cao hiệu quả công việc”, Sun* còn cần đưa ra đề xuất “Phát triển kinh doanh bằng cải cách cơ cấu công việc” cho tất cả các đối tác đang nỗ lực trong công cuộc chuyển đổi số, cũng như cần theo đuổi và chứng minh rằng phát triển bền vững chính là lợi ích của việc chuyển đổi số.

Với phương thức sáng tạo kinh doanh vững chắc từ kinh nghiệm hỗ trợ phát triển kinh doanh cho trên 300 công ty và nền tảng phát triển dịch vụ hỗ trợ tăng trưởng, Sun* còn thúc đẩy ngành công nghiệp số hóa, vượt qua rào cản giữa công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp, để phát triển những lĩnh vực kinh doanh đem lại dịch vụ và giá trị mới.

Có thể bạn quan tâm