Tập đoàn Hàn Quốc bắt tay với SCIC thành lập quỹ đầu tư

Mirae Asset đã mua lại 100% cổ phần trong Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tín Phát và sẽ bán 30% cổ phần cho SCIC sau đó để thành lập liên doanh.
Tập đoàn Hàn Quốc bắt tay với SCIC thành lập quỹ đầu tư

Theo thông tin từ tờ The Investor, công ty quản lý tài sản Mirae Asset Global Investments – thành viên của tập đoàn tài chính Mirae Asset Financial Group (Hàn Quốc) trong thông báo vào ngày 26/2 cho biết sẽ thành lập liên doanh với một quỹ thuộc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) Việt Nam.

Cụ thể, Mirae Asset đã mua lại 100% cổ phần trong Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tín Phát và sẽ bán 30% cổ phần cho SCIC sau đó để thành lập liên doanh.

Đây là lần đầu tiên một công ty quản lý tài sản Hàn Quốc thành lập một pháp nhân tại Việt Nam thay vì mở chi nhánh để mua cổ phần trong các công ty trong nước.

Chủ tịch tập đoàn tài chính Mirae Asset, ông Park Hyeon-joo cho biết liên doanh này sẽ là cơ sở của Mirae tại thị trường Đông Nam Á. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu các quỹ mới tại Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bao gồm quỹ đầu tư bất động sản và quỹ đầu tư tư nhân.

Mirae Asset Global Investment lần đầu tiên vào Việt Nam vào năm 2006 khi mở văn phòng nghiên cứu thị trường và cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng Hàn Quốc.

Gần đây, Mirae Asset Global Investments đã mua lại Global X, nhà cung cấp các quỹ giao dịch tại New York với giá khoảng 500 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm