Tập đoàn Mitsubishi “bắt tay” Phúc Khang rót vốn đầu tư công trình xanh

Khoản đầu tư đầu tiên trị giá 30 triệu USD sẽ được giải ngân ngay trong tháng 1/2018 vào dự án Diamond Lotus Riverside (Q.8, TP.HCM).
Tập đoàn Mitsubishi “bắt tay” Phúc Khang rót vốn đầu tư công trình xanh

Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang vừa công bố hợp tác, thành lập liên doanh Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để phát triển các dự án nhà ở theo tiêu chuẩn công trình xanh tại TP.HCM.

Tập đoàn Mitsubishi với 49% cổ phần và Phúc Khang với 51% cổ phần sẽ hợp lực trong liên doanh PKMC để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Phối cảnh dự án Diamond Lotus Riverside tại Q.8, TP.HCM
Phối cảnh dự án Diamond Lotus Riverside tại Q.8, TP.HCM


Khoản đầu tư đầu tiên của PKMC được giải ngân ngay trong tháng 1/2018 có giá trị 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside (Q.8, TP.HCM). Đây là dự án phức hợp thương mại, căn hộ được đánh giá cao với vị trí đắc địa, cảnh quan sông nước đẹp, thiết kế kiến trúc độc đáo, tiện ích hiện đại, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của chuẩn LEED như công nghệ tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước, xanh hóa và cách nhiệt. Dự án chủ yếu tập trung vào tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng ở TP.HCM.

Liên doanh PKMC cũng sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu USD với tổng quy mô 20ha (phức hợp thương mại, chung cư cao tầng) trong khu vực trung tâm TP.HCM, gồm: Q.1, Q.2, Q.8, Q.10, Tân Bình, Tân Phú… và 1.000ha ở các vùng lân cận chỉ cách trung tâm TP.HCM từ 20-30km.

Trao đổi với Thương Gia, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, TGĐ Công ty Phúc Khang, nhấn mạnh: “Mục tiêu của hợp tác liên doanh lần này giữa hai thương hiệu sẽ mở ra một cơ hội để cung cấp cho thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM có thêm những khu đô thị đẳng cấp, thân thiện với môi trường, đóng góp vào sự kiến tạo phát triển đất nước hiện đại, văn minh theo chuẩn xanh chính phẩm với chất lượng và công nghệ Nhật Bản”.

Có thể bạn quan tâm