Tập đoàn Nhật trả lương bằng Bitcoin

Tập đoàn Internet của Nhật Bản GMO dự kiến trong tương lai gần sẽ chi trả một phần lương cho nhân viên bằng Bitcoin.
Tập đoàn Nhật trả lương bằng Bitcoin

Kế hoạch này được dự kiến sẽ được triển khai trong hệ thống công ty con GMO Internet Co., Ltd từ tháng Hai năm sau và sau đó sẽ tiến tới mở rộng với 4.000 nhân viên của tập đoàn này.

GMO khẳng định, "Tập đoàn sẽ góp phần vào sự phát triển của các đồng tiền ảo trên thế giới thông qua các nỗ lực thúc đẩy liên quan đến tiền ảo trong nội bộ".

Tháng 10 vừa qua, GMO đã thông báo về kế hoạch gọi vốn thông qua tiền ảo (ICOs) và cũng cho biết rằng, đồng tiền ảo mới của Tập đoàn sẽ được sử dụng trong hệ thống thanh toán của loạt sản phẩm mới.

Theo thông cáo từ công ty này, hệ thống mới sẽ sử dụng tiền ảo do công ty phát hành có tên "GMO coin" và thông qua đó cho phép nhân viên dùng để mua Bitcoin.

Theo kế hoạch, nhân viên của GMO được nhận một phần lương bằng Bitcoin, nằm trong khoảng 10.000 Yên (khoảng 88 USD) cho đến 100.000 Yên (881 USD). Họ cũng có thể nhận được thưởng bằng 10% số tiền đã chọn như một hình thức "khuyến khích".

GMO có trụ sở tại Tokyo và chuyên cung cấp dịch vụ web cũng như nhiều dịch vụ số khác. Tập đoàn này bắt đầu gia nhập thế giới tiền ảo bằng việc khai sinh một sàn giao dịch vào tháng 5 vừa qua.

Hồi tháng 9 mới đây, GMO cũng tuyên bố sẽ ra mắt một hệ thống "đào" tiền ảo mới trong nửa đầu năm sau và đẩy mạnh việc giao dịch Bitcoin.

Hiện nay, khách hàng đã có thể thanh toán bằng Bitcoin tại hơn 10.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, bao gồm cả các cửa hàng bán lẻ điện tử Bic Camera và các đại lý du lịch H.I.S.

Vào tháng 4 vừa qua, Nhật Bản đã công nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp và đã tạo ra một hệ thống đăng ký trao đổi tiền mặt với tiền ảo dưới sự giám sát của Cơ quan Dịch vụ Tài chính.

Ông Leo Melamed - Chủ tịch danh dự của CME Group cho biết, Nhật Bản hiện là quốc gia đi đầu thế giới về tạo điều kiện phát triển tiền ảo.

theleader.vn/tap-doan-nhat-tra-luong-bang-bitcoin- http://theleader.vn/tap-doan-nhat-tra-luong-bang-bitcoin-20171215151107226.htm

Có thể bạn quan tâm