Tập đoàn SAP được trao giải “Người bạn của ASEAN”

Tập đoàn SAP SE vừa được trao giải “Người bạn của ASEAN” cho những đóng góp kinh tế và xã hội tích cực tại khu vực ASEAN tại Lễ trao Giải thưởng Doanh Nhân  ASEAN 2018.
Tập đoàn SAP được trao giải “Người bạn của ASEAN”

Từ trái qua: Bà Halimah Yacob - Tổng thống Singapore, ông Claus Andresen - Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, GS Annie Koh - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2018, ông Wilf Blackburn - CEO Prudential Singapore, và ông Linus Goh Ti Liang - Trưởng bộ phận Ngân hàng thương mại toàn cầu, ngân hàng OCBC   

Đích thân bà Halimah Yacob - Tổng thống Singapore đã trao giải cho đại diện SAP tại Lễ trao Giải thưởng Doanh Nhân ASEAN 2018 được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) tổ chức tại Singapore mới đây.

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN (ABA) 2018 được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tổ chức thường niên từ 2007 nhằm tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN xuất sắc. Hạng mục “Người bạn của ASEAN” được trao cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại ASEAN cho những nỗ lực tích cực trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại ASEAN.

SAP bắt đầu có mặt tại Đông Nam Á vào năm 1989 khi mở văn phòng tại Singapore với 16 nhân viên. Đến thời điểm hiện tại, SAP đã có 11 văn phòng tại 7 nước thành viên ASEAN, với tổng cộng 3.800 nhân viên. SAP luôn chú trong đầu tư vào công tác đào tạo và phát triển nhân viên, chính vì vậy, SAP đã được bình chọn là nơi làm việc lý tưởng tại Đông Nam Á với nhiều giải thưởng nhân sự uy tín như Aon Hewitt, giải nơi làm việc tốt nhất (Great place to work), cũng như giải “Nhà tuyển dụng hàng đầu” (Top Employer).   

Những sáng tạo của SAP đã giúp hơn 10.000 khách hàng tại ASEAN vận hành hiệu quả và sử dụng các thông tin kinh doanh một cách tối ưu hơn. SAP giúp các doanh nghiệp cải thiện quy trình kinh doanh, giúp họ sử dụng các dữ liệu trên thời gian thực để dự báo chính xác về thị hiếu khách hàng. Giải pháp của SAP hiện đang được vận hành tại 91 trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN, và mục tiêu của SAP là hỗ trợ mọi khách hàng ASEAN hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Claus Andresen, Chủ tịch & Tổng Giám đốc SAP Đông Nam Á cho biết: “SAP đã giúp nhiều doanh nghiệp ở Đông Nam Á vận hành tốt hơn với những giải pháp phần mềm sáng tạo trong gần 30 năm nay.   Với việc liên tục mở rộng, chúng tôi đang tập trung giúp các doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách số để phát triển mạnh trong Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Chúng tôi làm như vậy bằng cách mạng đến những bài học kinh nghiệm và quy trình quản lý trong 25 lĩnh vực, cùng với những công nghệ hàng đầu như Blockchain, Internet vạn vật (IoT), máy học (Machine Learning) và phân tích, đồng thời xây dựng năng lực của các đối tác địa phương để phục vụ khách hàng tốt hơn. Giải thưởng “Bằng hữu ASEAN” là động lực để chúng tôi làm nhiều hơn nữa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng thành công hơn. Chúng tôi sẽ chỉ thành công khi họ thành công”.

SAP một lần nữa tái khẳng định những cam kết của mình đối với các cộng đồng trong khu vực ASEAN. Chương trình Trách nhiệm xã hội của SAP khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động tình nguyện của nhân viên SAP nhằm tạo ra sự thay đổi xã hội tích cực trong các cộng đồng Đông Nam Á. Một trong những sáng kiến thành công là chương trình nghỉ phép thiện nguyện SAP (SAP Social Sabbatical), bao gồm hàng loạt các dự án xã hội do nhân viên SAP triển khai.  Khi tham gia chương trình này, đội ngũ nhân viên SAP sẽ tình nguyện cung cấp các kỹ năng và chuyên môn kinh doanh thông để giúp các tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội giải quyết các thách thức hoạt động cụ thể.

Kể từ năm 2015, 111 nhân viên SAP đã tình nguyện đóng góp công sức và chuyên môn của mình cho các hoạt động xã hội, với tổng số hơn 27.000 giờ làm việc, cùng với đóng góp bằng hiện vật trị giá gần 1,5 triệu euro để hỗ trợ 40 doanh nghiệp xã hội trên khắp Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, 12 nhân viên SAP đã tình nguyện dành 4 tuần làm việc để hỗ trợ 3 doanh nghiệp xã hội trong năm 2017. Họ đã giúp phát triển một chiến lược quản lý và đánh giá cho tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam (Teach for Vietnam - TFV) nhằm cải thiện hệ thống quản lý và công nghệ, mang lại lợi ích cho hơn 5000 sinh viên và hàng trăm giáo viên ở Tây Ninh. Ngoài ra, SAP cũng đã hỗ trợ cải thiện quy trình chuỗi cung ứng các sản phẩm tươi sống và tăng hiệu quả hoạt động để giảm thiểu lượng rác thải cho XanhShop cũng như nâng cao hiệu quả về thương hiệu, hoạt động và tương tác với nhân viên đối với học viện G.A.P.

Có thể bạn quan tâm