Tập đoàn Sun Group chủ động phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

Tập đoàn Sun Group đã áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế tối đa việc lan truyền dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh và dịch vụ của đơn vị này trên toàn quốc.
Tập đoàn Sun Group chủ động phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

Ngay khi nắm bắt thông tin về việc dịch bệnh viêm phổi xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) có xu hướng lan rộng trên thế giới, từ trước Tết Nguyên đán, các tổ hợp vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của Tập đoàn đã chủ động cập nhật thông tin phòng dịch bệnh tới khách hàng, tổng vệ sinh tại các cơ sở kinh doanh và xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Cụ thể, các điểm vui chơi giải trí thuộc tổ hợp Sun World trên cả nước đều phát loa và dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thiết thực theo khuyến nghị của Bộ Y tế dành cho du khách khi đến nơi đông người. Đó là, đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Khi ho hoặc hắt hơi, cần che kín miệng và mũi. Khi có dấu hiệu ốm, sốt, cần thông báo ngay cho nhân viên khu du lịch và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Đồng thời, hệ thống Sun World đã đặt hàng nghìn chai dung dịch sát khuẩn tại các vị trí công cộng, nhà vệ sinh, quầy dịch vụ…

Tại các sân bay, cảng biển do Tập đoàn đầu tư, bên cạnh việc khuyến khích hành khách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt tại các quầy dịch vụ, nhà vệ sinh… công tác khử trùng, khử khuẩn phòng chống dịch cũng được triển khai rốt ráo, liên tục. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã tiến hành xịt côn trùng và vệ sinh thường xuyên tại nhà ga và các khu vực công cộng khác. Các biển hiệu khuyến cáo về bệnh dịch, đeo khẩu trang được đặt tại những nơi đông người. Thông tin về dịch bệnh được phát trên màn hình thông tin chính của Cảng. Cảng cũng đã thông báo đến các hộ kinh doanh trong khu vực nhà ga cần thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh dịch bệnh.

Khu vực kiểm tra thân nhiệt cho khách quốc tế tại sân bay Vân Đồn
Khu vực kiểm tra thân nhiệt cho khách quốc tế tại sân bay Vân Đồn

Còn tại Sân bay quốc tế Vân Đồn, ngoài máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, sân bay còn cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp, găng tay y tế cho cán bộ nhân viên, cấp khẩu trang cho các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hóa, ăn uống và đề nghị tuyệt đối tuân thủ việc đeo thiết bị bảo hộ khi có thông báo phòng dịch. Hiện các chuyến bay đến – đi từ Trung Quốc đều đã được tạm dừng. Cùng với đó, sân bay quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát và kiểm tra cơ sở hạ tầng như buồng cách ly, luồng tuyến di chuyển... cũng như xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Đối với các trung tâm thương mại Sun Plaza, các khu chung cư Sun Grand City Ancora Residence và Sun Grand City Thuy Khue Residence, Tập đoàn Sun Group đã đưa ra khuyến cáo cho người dân về các biện pháp phòng tránh. Chủ đầu tư các tòa nhà này cũng đã tiến hành phun sát trùng thang máy và các khu vực sinh hoạt chung, đặt gel khô, nước rửa tay sát trùng tại các quầy lễ tân và trong toilet.

Tập đoàn cũng tiến hành phun xịt sát khuẩn trên toàn bộ hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng như tại Novotel, Premier Village Da Nang Resort (Đà Nẵng), JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay, Hotel De La Coupole Sapa – MGallery (Lào Cai)… Tăng tần suất sát khuẩn lên 4 lần/ngày, đặc biệt tại các dụng cụ/thiết bị và đồ vật được sử dụng nhiều như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang…

THÔNG TIN CỤ THỂ

Tại Lào Cai

Sun World Fansipan Legend

- Đơn vị đã tiến hành phun thuốc khử trùng trên cabin, nhà ga, các diện tích mặt bằng toàn khu du lịch.

- Dán các thông tin hướng dẫn cách phòng chống dịch trong Khu du lịch, đăng thông tin trên fanpage Sun World Fansipan Legend, Website đơn vị.

- Phát khẩu trang y tế cho CBNV.

- Tuyên truyền thông tin đến CBNV, du khách, phát loa khuyến cáo các biện pháp phòng tránh dịch bệnh trên hệ thống cabin, khu du lịch. 

- Đặt nước rửa tay sát khuẩn khô tại Khu du lịch.

Phun khử trùng tất cả các khu vực tại Sun World Fansipan Legend
Phun khử trùng tất cả các khu vực tại Sun World Fansipan Legend

Tại Quảng Ninh

Sun World Halong Complex

Sun World Halong Complex đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Corona:

I/ Biện pháp phòng tránh

- Cơ sở y tế tại Sun World Halong Complex đã bổ sung tăng cường các trang thiết bị y tế cơ bản thiết yếu nhất để xử lý tại chỗ cho du khách và cán bộ nhân viên khi có các dấu hiệu sốt, ho…

- Cấp phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng có nhu cầu tại các điểm trong khu vui chơi đảm bảo khách hàng đến khu vui chơi được phòng nhiễm virus một cách tối đa.

-Đội ngũ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng chủ động sử dụng khẩu trang và găng tay y tế khi thao tác làm việc.

- Thường xuyên khử trùng, vệ sinh cabin cáp treo đảm bảo không khí lưu thông

- Vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn tất cả các khu vực trong các công viên, đặc biệt những nơi tập trung đông khách.

II/ Giải pháp khi xuất hiện dịch tại khu vui chơi

- Ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona từ CBNV hoặc du khách:

+ Cách ly và chuyển người bệnh tới bệnh viện gần nhất

+ Sử dụng các phương tiện y tế, thuốc men có tại khu vui chơi để ứng phó hỗ trợ các triệu chứng đang xảy ra với khách hàng

+ Liên hệ ngay với bệnh viện gần nhất, trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương để được hỗ trợ khẩn trương

- Tiến hành khoanh vùng và phong tỏa các khu vực người bệnh đã tiếp xúc, khử trùng sát khuẩn và cách ly các nhân viên đã từng tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và chuyển tới bệnh viện gần nhất để tiến hành các thủ tục xét nghiệm

- Triển khai các phương án phòng chống lây nhiễm tới toàn CBNV tại Khu du lịch: 100% nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải đeo khẩu trang, găng tay y tế, thường xuyên diệt khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn

- Thông báo tới Sở Y tế Tỉnh để cùng phối hợp xử lý

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

- Phát loa cảnh báo, hướng dẫn

- Toàn bộ CBNV Cảng đeo khẩu trang y tế khi làm việc, tạo sự an tâm và tránh lây chéo cho KH.

- Đặt biển thông tin, cảnh báo về dịch bệnh

- Setup nước rửa tay sát khuẩn khô tại quầy dịch vụ.

- Setup máy phun tinh dầu xả, chanh tại các khu vực trong nhà Ga nhằm diệt khuẩn .

- Đã cho xịt côn trùng, vệ sinh tại nhà Ga. Và các khu vực công cộng khác.

- Đã khuyến khích khách lưu trú & yêu cầu về việc đeo khẩu trang, rửa tay. Và thông báo đến các hộ kinh doanh trong Cảng cần thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh dịch bệnh.

Sân bay Vân Đồn

- Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã lắp đặt máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn trên các chuyến bay quốc tế về Việt Nam

- Cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp, găng tay y tế cho cán bộ nhân viên, cấp khẩu trang cho các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hóa, ăn uống và đề nghị tuyệt đối tuân thủ việc đeo thiết bị bảo hộ khi có thông báo phòng dịch.

- Sân bay phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát và kiểm tra cơ sở hạ tầng như buồng cách ly, luồng tuyến di chuyển... cũng như xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

- Để hỗ trợ các chuyến bay được Cục Hàng không Việt Nam cho phép chở khách Việt Nam từ Trung Quốc về nước, sân bay Vân Đồn phối hợp với các lực lượng chức năng lên phương án đón khách và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Theo đó, tất cả hành khách đáp chuyến bay xuống sân bay Vân Đồn phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế. Cụ thể như sau: Khách làm thủ tục hành khách quốc tế đến theo đúng quy định hàng không. Tại Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, hành khách điền tờ khai thông tin y tế và được cách ly. Sau đó, xe cứu thương cách ly sẽ đón đoàn khách đến cơ sở y tế đáp ứng đủ tiêu chuẩn tiếp tục cách ly và kiểm tra. Sân bay cũng liên tục tổ chức xịt khử trùng toàn bộ luồng đi của khách để tránh lây nhiễm chéo.

- Mọi phòng ban, bộ phận tại sân bay Vân Đồn luôn trong tư thế sẵn sàng ứng trực các tình huống.

Tại Đà Nẵng

  1. Sun World Ba Na Hills

- Phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn du khách đeo khẩu trang đúng cách khi đến tham quan khu du lịch.

- Nhân viên tại các vị trí tiếp xúc trực tiếp với du khách trang bị găng tay, khẩu trang trong khi làm việc, thường xuyên diệt khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn

- Bố trí nước rửa tay xịt khô tại các nhà hàng, điểm giao dịch, khu vực công cộng để du khách dễ nhìn thấy và tiện sử dụng.

- Tăng cường vệ sinh môi trường bằng cách tăng số lần lau chùi bằng nước sát khuẩn tại các nhà hàng, điểm bán, khu vực làm việc.

- Thường xuyên kiểm tra các khu vực vệ sinh đảm bảo đầy đủ xà phòng diệt khuẩn cho du khách và nhân viên rửa tay

- Đặt các bảng biển thông báo, cảnh báo thông tin cần biết về dịch cúm do Virus Corona.

- Tuyên truyền các vấn đề liên quan về việc lây truyền, dấu hiệu mắc bệnh, cách phòng bệnh để CBNV nắm bắt và ý thức các biện pháp tự phòng tránh

- Tuyên truyền qua hình ảnh bằng các bảng biển, poster tại các vị trí cố định của KDL

- Tuyên truyền phát thanh qua các kênh thông tin nội bộ của KDL

- Công tác chuẩn bị ứng phó dịch bệnh tại KDL:

+Thành lập Tổ phản ứng nhanh công tác phòng chống dịch viêm phối cấp do Virus Corona. Thường xuyên soạn thảo và cập nhật các chỉ dẫn cảnh báo phòng dịch gửi kịp thời hàng ngày đến toàn bộ CBNV các nội dung như: cảnh báo an toàn, hướng dẫn phòng ngừa lây lan dịch

+ Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch

+Dự phòng vật tư y tết phòng dịch: dung dịch cloramin B 0,5%, trang phục phòng hộ chuyên dụng, khẩu trang y tế, găng tay y tế, dung dịch sát khuẩn.

Có thể bạn quan tâm