Tàu chiến Nga và Tàu tuần dương Hoa Kỳ "đụng" nhau trên Biển Hoa Đông

Vụ việc xảy ra lúc 6.35 sáng theo giờ Moscow ở phía đông nam Biển Đông, khi một đội đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga và một tàu sân bay Mỹ đang đi theo hướng song song.
Tàu chiến Nga và Tàu tuần dương Hoa Kỳ "đụng" nhau trên Biển Hoa Đông

Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov, Hạm đội Thái Bình Dương Nga

Phía Nga hôm nay lên tiếng phản đối Mỹ sau khi tàu tuần dương tên lửa dẫn đường của Mỹ có hành động cản trở lối đi của tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov trong khoảng cách 50m, buộc tàu Nga phải thực hiện giao thức diễn tập nguy hiểm, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết.

Vụ việc xảy ra lúc 6.35 sáng theo giờ Matxcơva ở phía đông nam Biển Đông, khi một đội đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga và một nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ đang đi theo hướng song song. "Tàu tuần dương Mỹ Chancellorsville đột nhiên thay đổi hướng đi và vượt qua tàu khu trục của Đô đốc Vinogradov khoảng cách khoảng 50 mét. Để ngăn chặn một vụ va chạm, thủy thủ đoàn của tàu Đô đốc Vinogradov đã buộc phải tiến hành một cuộc diễn tập khẩn cấp", người phát ngôn cho biết.

Hạm đội Thái Bình Dương lên tiếng phản đối lệnh của tàu Mỹ, nhấn mạnh rằng các bước như vậy là không thể chấp nhận được.

Các tàu chống ngầm cỡ lớn Project 1155 được thiết kế để chống lại các tàu ngầm hạt nhân bất lợi trong khu vực đại dương, đảm bảo hoạt động của tàu ngầm Nga và bảo vệ tàu chiến mặt nước. Khu trục hạm Đô đốc Vinogradov và tàu tuần dương Chancellorsville có lượng giãn nước tương ứng 7.500 tấn và 9.800 tấn.

Trước đó, ngày 4/6 Hạm đội 6 Mỹ cho biết 2 bên có đụng nhau trên biển Địa Trung Hải khi một chiếc máy bay P-8A Poseidon (một loại máy bay quân sự hiện đang được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ. P-8 được phát triển bởi Boeing Defense, Space & Security từ loại 737-800) của Hoa Kỳ bay trên không phận quốc tế trên Biển Địa Trung Hải đã bị một chiếc SU-35 của Nga chặn lại ba lần trong suốt 175 phút

Theo TASS

Có thể bạn quan tâm