Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung của Hải quân Việt Nam đến Vladivostok Nga

Tàu hộ vệ tên lửa 016 Quang Trung sẽ tham gia cuộc diễu hành Ngày Hải quân Nga vào ngày 27/7.
Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung của Hải quân Việt Nam đến Vladivostok Nga

Tàu hộ vệ tên lửa 016 Quang Trung của Hải quân Việt Nam đã đến Vladivostok của Nga lần đầu tiên trong chuyến thăm trong lịch sử quan hệ song phương, bộ phận báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết.

Lễ chào cờ Việt Nam và Nga được tiến hành ngay sau khi tàu Quang Trung cập cảng. Đại tá Shvarts Aleksandr Tiborovich, chỉ huy Lữ đoàn Tàu tên lửa số 36 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, bày tỏ vui mừng việc Việt Nam cử tàu hộ vệ đến thăm hải quân Nga nhân ngày truyền thống được tổ chức vào chủ nhật cuối cùng của tháng 7 hàng năm.

Chiến hạm Việt Nam sẽ tham gia nhiều hoạt động kỷ niệm 323 năm ngày truyền thống Hải quân Nga, trong đó có duyệt binh cùng Hạm đội Thái Bình Dương vào ngày 28/7.

Trong chuyến đi này, thủy thủ đoàn tàu 016 Quang Trung cũng được huấn luyện đi biển đường dài, nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy hiệp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ làm chủ vũ khí trang bị trong điều kiện hoạt động dài ngày trên biển, cũng như tích lũy kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quốc tế của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm