Tây Bắc khởi động chương trình kích cầu du lịch

Sáng 12/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc diễn ra nhằm kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo; vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc.

Theo đó, từ ngày 12-16/6, sẽ có khoảng 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đã tham gia chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, sau một thời gian dài bị ngừng trệ do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã bắt đầu được kích hoạt trở lại. “Để đảm bảo sự thành công của chương trình, chúng ta cần lưu ý nhu cầu, sở thích của khách du lịch nội địa cũng có những thay đổi sau dịch bệnh”, bà Hương nói.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình khẳng định, kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Các tỉnh Tây Bắc là khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng nơi đây giàu tài nguyên du lịch, cả thiên nhiên và văn hóa. Phát triển du lịch sẽ là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này.

Ông Bình cho biết thêm, Hiệp hội Du lịch Việt Nam luôn đồng hành cùng các tỉnh Tây Bắc đồng thời khẳng định, việc tích cực tham gia khôi phục các hoạt động du lịch sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch cho các tỉnh Tây Bắc, đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực này.

Có thể bạn quan tâm