Techcombank chào bán 500 triệu cổ phần để tăng vốn

Techcombank sẽ chào bán 500 triệu cổ phần phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1: 0,56 (1 cổ phần hiện hữu được mua thêm 0,56318 cổ phần) với mức giá chào bán tối thiểu là 10.000 đồng/CP.
Techcombank chào bán 500 triệu cổ phần để tăng vốn

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố Nghị quyết về việc phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ trong năm 2017 theo kế hoạch tăng vốn đã được Đại hội cổ đông thông qua vào tháng 3.

Khối lượng dự kiến phát hành là 500 triệu cổ phần phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:056. 

Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2017, nhưng theo nghị quyết ĐHCĐ thì thời điểm chào bán dự kiến vào quý II hoặc quý III/2017.

Ước tính Techcombank sẽ thu về ít nhất 5.000 tỷ đồng, nhằm tăng vốn điều lệ lên 13.878 tỷ đồng. Giá chào bán cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định trước thời điểm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho Techcombank.

Cổ đông chỉ được mua cổ phần trong phạm vi không vi phạm quy định về giới hạn tỷ lệ sở hữu theo điều lệ của Techcombank và pháp luật hiện hành. Đồng thời, cổ đông cũng có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phần cho cá nhân/tổ chức khác.

Riêng việc chuyển nhượng quyền mua cho nhà đầu tư nước ngoài phải được HĐQT chấp thuận bằng văn bản.

Trong trường hợp số lượng cổ phần chào bán không được mua hết thì HĐQT sẽ quyết định bán một phần hoặc toàn bộ cho cổ đông hoặc tổ chức/cá nhân khác với điều kiện không thuận lợi hơn điều kiện ban đầu. Số cổ phần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phần sẽ được dùng để tăng vốn đầu tư của ngân hàng vào tài sản cổ định, mở rộng mạng lưới ( 2.533 tỷ đồng) và tăng vốn cho hoạt động tín dụng và đầu tư trái phiếu chính phủ (2.467 tỷ đồng).

Thời điểm công bố chào bán là trong vòng 7 ngày từ ngày Techcombank được cấp giấy chứng nhận chào bán chứng khoán ra công chúng của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của Techcombank trong quý 1/2017 đạt hơn 1.320 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 130% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2017, ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.020 tỷ đồng, tăng 26% so với con số thực hiện 2016.

>> Techcombank: Lợi nhuận quý 1 tăng gấp đôi lên 1.324 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm