Techcombank lên kế hoạch bán Techcom Finance

Techcombank được chấp thuận chuyển nhượng cổ phần Công ty tài chính TNHH một thành viên Kỹ Thương (Techcom Finance) cho Công ty Lotte Card Co.,Ltd (Hàn Quốc).
Techcombank lên kế hoạch bán Techcom Finance

Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Techcombank cho đối tác. Thời gian thực hiện giao dịch là trong vòng 03 tháng kể từ ngày 12/2 đến 12/5/2018.

"Techcom Finance sẽ có trách nhiệm báo cáo NHNN về kết quả thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp kèm tài liệu chứng minh đã hoàn tất việc mua bán, chuyển nhượng trong thời hạn 05 ngày làm việc từ ngày hoàn tất thương vụ.

Sau thời hạn này, nếu các bên tham gia mua bán, chuyển nhượng không thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp thì quyết định này tự động hết hiệu lực.

Được biết, ngày 19/1/2018, NHNN đã chấp thuận về nguyên tắc thương vụ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Techcom Finance sau khi HĐQT của Techcombank đã thông qua chủ trương chuyển nhượng vốn vào ngày 22/5/2017. Giá chuyển nhượng của thương vụ này lên tới 87,5 tỷ won, tương đương 1.734 tỷ đồng, gấp 2,89 lần vốn điều lệ của TechcomFinance (600 tỷ đồng).

Nếu thương vụ thành công, ngân hàng sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường lên tới hơn 1.100 tỷ đồng ngay trong quý I hoặc quý II năm nay.

Cuối tuần này ngày 3/3, Techcombank sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, trong đó thông tin được hé lộ về chương trình họp sẽ đề cập đến thương vụ M&A này.

>> Techcombank lãi trước thuế đột biến gấp 2 lần, đạt 8.036 tỷ đồng 

Có thể bạn quan tâm