Tesla chế tạo máy in phân tử cho nhà phát triển vắc xin Covid-19 của Đức

Tesla Inc đang trong tiến trình chế tạo các máy in phân tử di động để hỗ trợ quá trình phát triển vắc xin chống Covid-19 của CureVac.
Tesla chế tạo máy in phân tử cho nhà phát triển vắc xin Covid-19 của Đức

Mới đây, CureVac - một công ty dược phẩm của Đức cho biết họ đang hợp tác cùng Tesla Inc để xây dựng các đơn vị “máy in” sản xuất mRNA tự động, di động phục vụ cho quá trình phát triển vắc xin chống Covid-19. 

Các dòng máy in phân tử sẽ được chế tạo tại Tesla Grohmann Automation ở Đức, CEO Tesla Elon Musk cho biết trên Twitter. Trước đó, Tesla đã mua lại một công ty phát triển hệ thống sản xuất tự động cho pin và pin nhiên liệu vào năm 2016 để mở rộng sản xuất.

CureVac là một trong số những công ty nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates và cũng là đơn vị tiên phong của phương pháp "tiếp cận RNA thông tin" - hiện cũng đang được BioNTech - Pfizer và Moderna theo đuổi. 

Các phân tử RNA là phiên bản chuỗi đơn của chuỗi xoắn kép DNA. Nhờ vào mô hình phân tử định kỳ, chúng có thể được sản xuất trong một quy trình sinh hoá tương đối đơn giản mà không cần tế bào sống biến đổi gen - rất cần thiết để sản xuất hầu hết các loại thuốc công nghệ sinh học hiện nay. 

CureVac cũng cho đang xây dựng một khu vực sản xuất cố định mới có khả năng tăng cường sản lượng sản xuất gấp 10 lần lên đến hàng tỷ liều vắc xin. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm