TGĐ CapitaLand Việt Nam lên tiếng về việc thi công dự án D'Edge Thảo Điền gây lún, nứt nhà dân

Liên quan đến việc thi công gây lún, nứt nhà dân tại dự án D'Edge Thảo Điền (Q.2, TP.HCM), Thương Gia đã có buổi trao đổi với ông Chen Lian Pang, TGĐ CapitaLand Việt Nam, công ty mẹ của CapitaLand Tha
TGĐ CapitaLand Việt Nam lên tiếng về việc thi công dự án D'Edge Thảo Điền gây lún, nứt nhà dân

Ông Chen Lian Pang, TGĐ CapitaLand Việt Nam

Ông Chen Lian Pang khẳng định: “Công ty CapitaLand Thanh Niên là công ty con của CapitaLand Việt Nam thuộc tập đoàn CapitaLand, trụ sở ở Singapore. Chúng tôi có nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp và tuân thủ theo các quy định của pháp luật cũng như có đạo đức kinh doanh.

“Khi đến Việt Nam đầu tư dài hạn và đã ở đây hơn 20 năm qua, chúng tôi luôn giữ uy tín của một công ty Singapore. Chúng tôi không vì bất cứ lý do nào để làm ảnh hưởng đến uy tín lâu năm của mình”.  

- Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, khi xảy ra sự cố thi công gây lún, nứt nhà dân tại dự án D'Edge Thảo Điền, Công ty CapitaLand Thanh Niên đã chậm xử lý, gây bức xúc cho những người bị ảnh hưởng, thưa ông?

- Điều này là không đúng! Bởi ngay sau khi được thư mời họp của UBND P.Thảo Điền về việc thi công công trình dự án của chúng tôi gây lún, nứt các công trình lân cận vào ngày 13/04/2018, CapitaLand Thanh Niên và nhà thầu Tuấn Lê đã có mặt cùng thảo luận với 6 hộ dân bị ảnh hưởng. Từ đó đến nay, đơn vị thi công luôn sát sao làm việc với các hộ dân và tuân thủ đúng các yêu cầu của UBND P.Thảo Điền, cũng như Thanh tra Xây dựng Q.2.

Tới ngày 27/4/2018, UBND P.Thảo Điền, Thanh tra Xây dựng Q.2 xuống làm việc cùng chúng tôi và thống nhất với các bên chọn Công ty Kiểm Định Sài Gòn (SCQC) để thực hiện kiểm định những ảnh hưởng do thi công gây ra với nhà dân.

Ngày 2/5/2018, Thanh tra Xây dựng và UBND UBND P.Thảo Điền yêu cầu nhà thầu Tuấn Lê dừng thi công phần công trình tiếp giáp các nhà dân bị ảnh hưởng (không phải dừng thi công cả công trình), chúng tôi cũng đã chấp hành đầy đủ.

- Thế còn kết quả làm việc với các hộ dân thì sao, thưa ông?

- Ngày 14/5/2018, chúng tôi có nhận được thông báo của nhà thầu Tuấn Lê là đã thỏa thuận đối với 5 hộ dân cho dự án tiếp tục thi công và không yêu cầu SCQC vào thẩm định tại thời điểm này. Việc sửa chữa, bồi thường thiệt hại sẽ được kiểm định sau khi công trình dự án hoàn thành thi công phần hầm, móng. Bởi khi đó, nền đất đã ổn định, không gây thêm lún, nứt.

Như vậy, duy chỉ có chủ nhà 215A3 Nguyễn Văn Hưởng (gọi tắt là chủ nhà A3-PV) là không hợp tác và đòi bồi thường thiệt hại một cách vô lý.

Ngày 21/5/2018, nhà thầu Tuấn Lê, chủ nhà A3 và đại diện UBND P.Thảo Điền thống nhất nội dung đề cương kiểm định công trình và đề cương quan trắc công trình.

Chúng tôi khẳng định luôn hợp tác tối đa với các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và chủ nhà A3 để tìm giải pháp hợp lý nhất để xử lý các ảnh hưởng. Đồng thời sẽ tiếp tục thương lượng với chủ nhà A3 để tìm được sự đồng thuận, giải quyết hợp tình, hợp lý.

Tiện ích hồ bơi tràn bờ tại dự án D'Edge Thảo Điền
Tiện ích hồ bơi tràn bờ tại dự án D'Edge Thảo Điền


- Việc dừng thi công sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với dự án?

- Hiện phần hầm tiếp giáp này đã thi công phần tường vách và sàn được khoảng 80% khối lượng. Việc thi công dở dang giữa lúc thời tiết đang ở mùa mưa sẽ càng gây ra hiện tượng sạt lở, gây lún, nứt nghiêm trọng hơn đối với các hộ tiếp giáp. Vì vậy, nhà thầu Tuấn Lê nhận định là cần tiếp tục thi công xong phần tường vách còn lại và nắp hầm nhằm tránh những ảnh hưởng bất lợi hơn cho các hộ dân lân cận.

Còn về lâu dài, việc dừng thi công sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà chúng tôi đã cam kết với khách hàng. Do vậy, chúng tôi mong muốn các sở ngành tiếp tục cho thi công công trình để tránh những tác động bất lợi, giúp chúng tôi đảm bảo được tiến độ dự án.

- Vì sao, CapitaLand Việt Nam lựa chọn nhà thầu Tuấn Lê? Liệu nhà thầu này có đủ năng lực để thi công công trình an toàn, đảm bảo chất lượng?

Quy trình lựa chọn nhà thầu của CapitaLand rất khắt khe. Nhà thầu Tuấn Lê đạt kết quả cao nhất khi chúng tôi tiến hành đấu thầu theo đúng quy trình. Đây là đã từng xây nhiều dự án của những chủ đầu tư danh tiếng như dự án Nine South, The Ocean Estates, Dai Phuoc Lotus (của VinaCapital), Riviera Cove (của Keppel Land), Nhon Trach City Center (của IJM Land)… và các nhà máy như Nestle Bong Sen (công ty Nestle), Heineken Quang Nam (công ty Heineken), TaTa coffee Vietnam (công ty TaTa)...

Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực thi công của Tuấn Lê.

- Xin cám ơn ông!

Có thể bạn quan tâm